จับตา พายุลูกใหม่ "พายุโคนี" เส้นทางเดินถึงไทย อีสานตอนใต้เตรียมรับมือฝนตกหนัก

30 ต.ค. 2563 | 01:20 น.

ทีมกรุ๊ป ชี้พายุไต้ฝุ่นลูกใหม่ "พายุโคนี" หรือ พายุหมายเลข 19 ก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิก เส้นทางคาดเดินทางถึงไทยประมาณวันที่ 7 พ.ย. อีสานตอนใต้รับมือฝนตกหนัก

พายุโมลาเบ เพิ่งสลายไป ทิ้งความเสียหายให้กับหลายประเทศ โดยเฉพาะเวียดนาม รวมถึงหลายพื้นที่ของภาคอีสานของไทย ล่าสุดต้องติดตามกันต่อกับพายุลูกใหม่ ที่ชื่อว่า "พายุโคนี" (Goni ตั้งชื่อโดยเกาหลีใต้ หมายถึงหงส์) ก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิก

 

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ ทีมกรุ๊ป “TEAMG” โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก Chawalit Chantararat ระบุว่า  พายุไต้ฝุ่นลูกถัดไปโคนี(Goni) ความแรงระดับ 4 ขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ วันที่ 1 ถึง 2 พ.ย. คาดเดินทางถึงไทยประมาณวันที่ 7 พ.ย. จะทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากในอีสานตอนใต้ และทำให้ฝนตกปานกลางถึง ฝนตกหนักในภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันตก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พยากรณ์อากาศ" 30-31 ต.ค. 17 จังหวัดระวังฝนตกหนัก

เตือนฉบับสุดท้าย "พายุโมลาเบ" อ่อนกำลังแต่ไทยยังมีฝนถึง 30 ต.ค.

อัปเดต เส้นทาง"พายุโมลาเบ" 29-30 ต.ค.63


พายุไต้ฝุ่นโคนี(#19:Goni) ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก นับเป็นพายุจรลูกที่ 19 ของปีนี้ โดยประมาณวันที่ 30 และ 31 ต.ค. จะเพิ่มความแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

วันที่ 1 พ.ย. จะเพิ่มความ ความแรงระดับ 4 (ระดับแรงสุด=5) แล้วเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ ทำให้ฝนตกหนักมาก ในพื้นที่ตอนกลางของฟิลิปปินส์

 

วันที่ 2 พ.ย. อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2 เคลือนที่ผ่านทะเลจีนใต้มาทางทิศตะวันตก

 

วันที่ 6 พ.ย. คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นอีก ก่อนที่จะขึ้นฝั่งทางตอนกลางของเวียดนาม

 

วันที่ 7 พ.ย. คาดลดกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน เข้าสู่ไทย และเป็นพายุดีเปรสชั่นตามลำดับ ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่อิสานตอนล่างได้แก่ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และฝนตกปานกลาง ในพื้นที่สระบุรี ปราจีนบุรี อยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และใกล้เคียง และฝนตกเล็กน้อยในพื้นที่ กรุงเทพ และปริมณฑล
 

สำหรับทีมกรุ๊ป เป็นบริษัทผู้ประกอบการให้บริการในการเป็นที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ (Integrated Consulting Services) และจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA)

ที่มา : เฟซบุ๊ก Chawalit Chantarara

จับตา พายุลูกใหม่ "พายุโคนี" เส้นทางเดินถึงไทย อีสานตอนใต้เตรียมรับมือฝนตกหนัก