"ลงทะเบียนคนละครึ่ง" เช็กวิธีใช้งานแอปเป๋าตัง รับสิทธิ์ 3,000 ได้ที่นี่

16 ต.ค. 2563 | 02:24 น.

เปิดวิธีใช้งาน แอปเป๋าตัง "ลงทะเบียนคนละครึ่ง" หลังได้รับสิทธิ์ 3,000 บาท ต้องทำอย่างไรเช็กที่นี่

วันนี้ 16 ต.ค. เป็นวันแรกที่ กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชน ลงทะเบียนคนละครึ่ง เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 23.00 น.  เมื่อกรอกรายละเอียด ลงทะเบียนคนละครึ่ง เรียบร้อยแล้ว รอรับ SMS` แจ้งผลการลงทะเบียน  หลังจากนั้นติดตั้งแอปพลิเคชน “เป๋าตัง” และ ยืนยันตัวตน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รับสิทธิ์ 3,000 บาท กับ 5 ข้อที่คุณควรรู้

เริ่มแล้ว “ลงทะเบียนคนละครึ่ง” ชิงสิทธิ์​ 3,000 สำหรับประชาชน

พรุ่งนี้แล้ว ลงทะเบียนคนละครึ่ง สำหรับประชาชน

ลงทะเบียนคนละครึ่ง​ เปิด 9 ขั้นตอนติดตั้ง “แอปเป๋าตัง”

ส่วนรายละเอียดและวิธีใช้งานแอป เป๋าตัง สำหรับ โครงการคนละครึ่ง มีด้วยกัน 3 ขั้นตอนดังนี้

  1. เติมเงิน

*กดปุ่ม “เติมเงิน G-Wallet”

เลือกเติมเงินได้ 3 ช่องทาง

  • ผ่าน Mobile Banking
  • ผ่าน QR code Promptpay
  • ผ่านตู้ ATM`
  1. สแกน QR ร้านค้าแอปฯ ถุงเงิน
  • เข้าเมนู คนละครึ่ง เพื่อใช้สิทธิ
  • กดปุ่ม “สแกน QR เพื่อใช้สิทธิ”
  1. ยืนยันการชำระเงิน
  • ตรวจสอบยดชำระเงินพร้อมกดปุ่ม “ยืนยันการชำระเงิน”

 

ประเภทร้านค้าที่ร่วมโครงการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านค้าทั่วไป หรือ สินค้า ที่เข้าร่วมโครงการ ยกเว้นลอตเตอรี่ แอลกอฮอล์ ยาสูบ และ การบริการ

 

"ลงทะเบียนคนละครึ่ง" เช็กวิธีใช้งานแอปเป๋าตัง รับสิทธิ์ 3,000 ได้ที่นี่

 

รายละเอียดโครงการคนละครึ่ง

 

ภาครัฐร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปผ่านฝ่ายของผู้ซื้อร้อยละ 50 ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท ต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ เป็นวงเงินรวม 30,000 ล้านบาท ซึ่งการร่วมจ่ายคนละครึ่งนี้จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนและจะช่วยเติมกำลังซื้อของประชาชนเพื่อให้มีการใช้จ่ายหมุนเวียนไปถึงผู้ประกอบการรายย่อยได้อย่างต่อเนื่องเป็นเงิน 60,000 ล้านบาท

 

คุณสมบัติลงทะเบียนคนละครึ่ง

   

เริ่มให้ประชาชนผู้ที่มีสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และมีบัตรประจำตัวประชาชน ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563 เวลา 06.00 น. – 23.00 น. จำกัดจำนวนไม่เกิน 10 ล้านคน โดยผู้ได้รับสิทธิต้องยืนยันตัวตนผ่าน g-Wallet แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” อีกขั้นตอนหนึ่งด้วย จึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้า

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จะพยายามทำให้คนมาลงทะเบียนให้มากที่สุดเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 10 ล้านคนให้ได้ โดยนายกรัฐมนตรีก็ได้สั่งการให้เร่งประชาสัมพันธ์ในเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนให้มากที่สุด 

“เราก็ต้องประชาสัมพันธ์มา นายกรัฐมนตรีก็ให้แนวมาว่าต้องทำยังไงให้คนมาร่วมเยอะๆ ส่วนเรื่องม๊อบก็ไม่ได้อะไร เราก็ทำหน้าที่ของเราไป ให้โครงการเดินหน้าต่อ”นายอาคม กล่าว