อัปเดต...รถไฟชนรถบัสดับ 17 ราย ที่ฉะเชิงเทรา

11 ต.ค. 2563 | 04:30 น.

รถไฟบรรทุกสินค้าชนรถบัสดับ 17 ราย ที่ฉะเชิงเทรา บาดเจ็บ 30 รายจากผู้โดยสารที่มากับรถบัสกว่า 50 คน

 

ที่จ.ฉะเชิงเทรา เช้าวันนี้(11 ต.ค.63) เกิดอุบัติเหตุขณะที่รถบัสกำลังเดินทางจากจ.สมุทรปราการ มาทอดกฐินที่จ.ฉะเชิงเทรา ถูกรถไฟขบวนบรรทุกสินค้าจากแหลมฉบังมุ่งหน้า ICD ลาดกระบัง พุ่งชนขณะรถบัสกำลังข้ามรางรถไฟที่บริเวณสถานีแขวงกลั่น พื้นที่หมู่ 7 ตำบลบางเตย อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 17 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยมีผู้โดยสารมากับรถบัสประมาณกว่า 50 คน


ล่าสุดเหตุรถไฟชนรถบัสทอดกฐินสามัคคี ที่บริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น พื้นที่หมู่ 7 ตำบลบางเตย นายประเทือง อยู่เกษม นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 17 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 30 ราย 


โดยรถบัสคันเกิดเหตุได้เดินทางออกมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมุ่งหน้ามาทอดกฐินสามัคคียังที่วัดบางปลานัก พื้นที่หมู่ 10 ตำบลบางเตย ก่อนถูกขบวนรถไฟสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จากแหลมฉบัง มุ่งหน้า ศูนย์สินค้า ICD ลาดกระบังพุ่งชน ขณะกำลังข้ามรางรถไฟ

        อัปเดต...รถไฟชนรถบัสดับ 17 ราย ที่ฉะเชิงเทรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กตู่ เร่งสั่งการช่วยเหลือปชช.ที่ประสบเหตุรถไฟชนกับรถบัส 

"บิ๊กป้อม"แสดงความเสียใจเหตุรถไฟชนรถบัส

ด่วน รถไฟชนบัสทอดกฐิน เสียชีวิตมากกว่า 10 ราย

 

ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ในขณะเกิดเหตุมีรถไฟกำลังสวนกันยังบริเวณสถานที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานีร้าง แต่ถูกใช้งานเป็นจุดหยุดรถชั่วคราว โดยคนขับรถบัสได้หยุดรถให้ขบวนรถไฟที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปฉะเชิงเทราผ่านไปก่อน แต่มองไม่เห็นขบวนรถไฟสินค้าที่เดินทางมาจากสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา มุ่งหน้าลาดกระบัง บนรางที่ 3 ซึ่งเป็นจุดอับมองไม่เห็น จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

 


*ขอบคุณภาพบางส่วนจาก... หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางปะกง