ถกเครียดคดี “ร.ร.สารสาสน์ราชพฤกษ์” ครูส่อผิด 13 ราย 

05 ต.ค. 2563 | 11:25 น.

สภ.ชัยพฤกษ์ ประชุมติดตามคดี โรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ เผยครูส่อผิดเป็น 13 ราย เรียก ผู้อำนวยการรับข้อหา 7 ต.ค.นี้

วันที่ 5 ตุลาคม 2563 มีการประชุมติดตามความคืบหน้าทางด้านคดี หลังเด็กนักเรียนชั้นเนอสเซอรี่ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ ราชพฤกษ์ และเด็กนักเรียนอนุบาลถูกครูพี่เลี้ยงและครูประจำชั้นทำร้ายร่างกาย

 

โดยการประชุมเกิดขึ้นที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.ชัยพฤกษ์ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นำโดย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1) , พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี , พ.ต.อ.เดชรพี คงดี, พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี , พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ให้มันจบที่ “สารสาสน์”

ปธ.เครือสารสาสน์ สั่งสอบการทำงาน"ผู้บริหาร" จวกบรรดาผอ.ไม่ใส่ใจเด็ก ​​​​​​​

คุรุสภา เล็งตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพครู เครือ"สารสาสน์"ทั้ง 42 แห่ง ​​​​​​​

ครูที่ดีต้องมี "มาตรฐานวิชาชีพ" ยังไง เช็กได้ที่นี่ 

“โรงเรียนสารสาสน์ฯ”สั่งไล่ออกครูโหดทำร้ายนักเรียน ​​​​​​​


พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย เปิดเผยหลังการประชุม ว่า จากการประชุมติดตามรายละเอียด คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก คดีนี้แยกการดำเนินการ 2 ศาล ทั้งศาลเด็ก และศาลแขวง ซึ่งมีระยะเวลาในการทำการสอบสวนน้อย จึงได้มอบหมายพนักงานสอบสวนแต่ละส่วนประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง 

ถกเครียดคดี “ร.ร.สารสาสน์ราชพฤกษ์” ครูส่อผิด 13 ราย  ​​​​​​​

ไม่ว่าจะเป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติสภาครู การกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดในการให้ปากคำ เพราะมีระยะเวลาจำกัด เมื่อรวบรวมหลักฐานแน่นหนาแล้ว สอบปากคำพยาน ผู้เสียหาย เสร็จสิ้น จะได้ส่งสำนวนสอบสวนให้พนักงานอัยการพิจารณาต่อไป

 

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดครูทั้งหมด 4 คน คือ ครูแพรว , ครูส้ม , ครูแพร และครูอิง  มาพบพนักงานสอบสวน ปรากฏว่ามีเพียง ครูแพรว กับ ครูส้ม เดินทางมา ส่วนอีก 2 คน คือ ครูแพร กับ ครูอิง ไม่ได้เดินทางมา แจ้งว่าต้องรอทนายความ จะได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ไป ครูแพรวกับครูส้มได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตามกระบวนกฎหมายอาญา มาตรา 295 ทำร้ายร่างกาย กับ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ”

 

“ทางด้านคดีในวันนี้เราจะออกหมายเรียกผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาในวันพุธที่ 7 ตุลาคม นี้ และครูอีก 2 คนที่จะออกหมายเรียกวันนี้ ได้แก่ ครูกิ๊บ กับ ครูมิ้ว ซึ่งการสอบสวนพบเพิ่มจาก 11 ราย เป็น 13 ราย

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวอีกว่า ในเรื่องที่คุรุสภาร้องทุกข์กับโรงเรียนในวันพุธที่ 7 ตุลาคม นี้ จะแจ้งข้อหากับผู้อำนวยการโรงเรียนรับทราบ ในเรื่องใบประกอบวิชาชีพก็มีความผิดด้วย การดำเนินคดีจะแยก 4 ส่วน ส่วนที่ 1 ดำเนินคดีกับผู้บริหารสถานศึกษา ส่วนที่ 2 ผู้บริหารการศึกษา ส่วนที่ 3 ครู ส่วนที่ 4 บุคลากรอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เช่น ครูพี่เลี้ยง จากการตรวจสอบมีครูหลายท่านที่ไม่มีใบอนุญาต การแจ้งข้อกล่าวหาต้องเป็นไปตามลำดับ แยกข้อหาระหว่างโรงเรียนกับครู ตอนนี้มีครูที่กระทำความผิดทั้งสิ้น 13 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม


ส่วนเรื่องที่ “ครูจุ๋ม” พาทนายความเข้ามาแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกผู้ปกครองที่โดนแจ้งมาพบและสอบถามข้อเท็จจริงว่าใช่บุคคลในคลิปหรือไม่ ถ้าใช่ก็แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายไป ซึ่งมีโทษปรับ แต่ถ้าผู้เสียหาย คือ “ครูจุ๋ม” ติดใจ ทางพนักงานสอบสวนก็ต้องส่งตัวฟ้องศาลไป และเป็นดุลยพินิจของศาลจะพิจารณา