เช็กด่วน สภาพอากาศ 28-30 ก.ย. เฝ้าระวังน้ำท่วม-ดินถล่ม

27 ก.ย. 2563 | 02:04 น.

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งเตือนสาธารณภัย สภาพอากาศ 28-30 ก.ย. ระบุ เฝ้าระวัง มี “มรสุม” ทุกภาค 

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย รายงานสภาพอากาศ ด้วยการออกจดหมายแจ้งข่าว แจ้งเตือนสาธารณภัย ประจําวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 08.00 น. ระบุว่า 


การแจ้งเตือนสาธารณภัย

 

เฝ้าระวัง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกําลังแรงขึ้น ประกอบกับ ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทําให้ประเทศไทย มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณ ภาคใต้ จ.ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

 

ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการ เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนัก ปริมาณฝนสะสม โดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนเมือง อาจได้รับผลกระทบจากน้ําท่วมขังระยะสั้นๆ พื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่ลาดเชิงเขา อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ อันตรายจากกระแสไฟฟ้า รวมทั้งการ ขับขี่พาหนะบริเวณน้ําไหลผ่านเส้นทาง

แจ้งข่าว

ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ 

ภาคเหนือ  - จ.แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา แพร่ น่าน ตาก นครสวรรค์ และอุทัยธานี 

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - จ.มุกดาหาร ยโสธร อํานาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี 

 

ภาคกลาง - จ.ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด 

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

 

ภาคใต้ - จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส 

 

สําหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง 1-2 เมตร 

การคาดการณ์สาธารณภัยในระยะ 1-3 วัน

 

เฝ้าระวัง วันที่ 28-30 ก.ย.63 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกําลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทําให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

 

ซึ่งอาจทําให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยและ ดินถล่ม บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ สําหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

เช็กด่วน สภาพอากาศ 28-30 ก.ย. เฝ้าระวังน้ำท่วม-ดินถล่ม