"มุกดาหาร"ตั้งวอร์รูม เกาะติดพายุ"โนอึล"

18 ก.ย. 2563 | 04:13 น.

"มุกดาหาร" ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจากพายุ ระดับ 3(โซนร้อน) "โนอึล" 2563 เกาะติดสถานการณ์รับพายุ "โนอึล"

วันที่ 18 ก.ย.63  จังหวัดมุกดาหาร ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดมุกดาหาร การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจากพายุ ระดับ 3(โซนร้อน) "โนอึล" 2563  เพื่อเตรียมพร้อมและติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากลมแรงฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

"มุกดาหาร"ตั้งวอร์รูม เกาะติดพายุ"โนอึล"

 

เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร เผยแพร่ภาพสด ระบุว่า จังหวัดมุกดาหาร เกาะติดสถานการณ์รับพายุ "โนอึล"

"มุกดาหาร"ตั้งวอร์รูม เกาะติดพายุ"โนอึล"

วันนี้ (18 กันยายน 2563) เวลา 10.00 น. ที่สโมสรนายทหาร ค่ายประเสริฐสงคราม อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด นายสันธาน สร้อยสำโรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมประชุมเตรียมการรองรับสถานการณ์พายุ โซนร้อน “โนอึล”

"มุกดาหาร"ตั้งวอร์รูม เกาะติดพายุ"โนอึล"

เพื่อเป็นการเตรียมการรองรับสถานการณ์ซึ่งอาจมีฝนตกหนักและเกิดอุทกภัย ให้สามารถป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ตามที่ สำนักอุตุนิยมวิทยาได้ติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อนลูกใหม่ "โนอึล" ซึ่งก่อตัวในทะเลจีนใต้ เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศเวียดนาม,ลาว และไทย ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก ในช่วงวันที่ 18 - 20 กันยายน 2563

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการใช้เส้นทางสัญจร ติดตามข่าวสาร การประกาศแจ้งเตือนจากภัยทางราชการ และสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ โทร 042 633101 042 512243 และ 089 969 6758

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.63 เวลา 20.30 น นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจากพายุ ระดับ 3 (โซนร้อน)โนอึล โดยมีนายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายเอกราช มณีกรรณ์ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอ ทั้ง 7 อำเภอ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อซักซ้อมการดำเนินงาน เพื่อเตรียมความพร้อมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย จากพายุ ระด้บ 3 (โซนร้อน) โนอึล โดยมอบให้นายอำเภอแจ้งถึงประชาชน

"มุกดาหาร"ตั้งวอร์รูม เกาะติดพายุ"โนอึล"

-ให้มีการเตรียมการ เก็บสิ่งของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง

 

-เตรียมไฟฉาย เทียนไข ไฟแช็ค หากไฟฟ้าขัดข้อง

 

-เตรียมยาสามัญประจำบ้าน, และอาหารแห้งไว้ยังชีพ 2-3 วัน -บ้านที่มีต้นไม้ใกล้บ้านให้ริดรอนกิ่ง โดยเฉพาะไม้เนื้ออ่อน จะล้มง่าย

 

-ซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนให้แข็งแรง

 

-เตรียมเสื้อผ้า ผ้าห่มใส่ถุงกันน้ำ หมู่บ้าน และพื้นที่เสี่ยงและน้ำท่วมซ้ำซาก ให้จัดชุดเฝ้าประจำ พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนผ่านหอกระจายข่าวเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง
 

ส่วนการเตรียมความพร้อมด้านการช่วยเหลือ จังหวัดมุกดาหารได้ขอรับการสนับสนุนจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 7 สกลนคร ได้แก่ รถปฎิบัติการเคลื่อนย้าย เรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์

 

ระบบการสื่อสาร บริษัท TOT มุกดาหาร จัดเตรียมเครื่องสำรองไฟรองรับการสื่อสารทุกอำเภอ พร้อมติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ต และฮอตไลน์
ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหารได้ตั้งวอร์รูม (War Room) ติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา : ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.กำชับรพ.พื้นที่เสี่ยง จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รับพายุ"โนอึล"

อุตุฯเตือนฉบับที่ 10 "พายุ" โซนร้อนโนอึล ขึ้นฝั่งเข้าไทยค่ำนี้ ทุกภาครับมือฝนตกหนัก

“ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี” แจ้งเตือนภัย "พายุโนอึล" ถล่ม 18-20 ก.ย.นี้