ธนาคารออมสินเดินหน้าปล่อยกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานรากรายละ 50,000 บาท

14 ก.ย. 2563 | 03:35 น.

ธนาคารออมสิน เดินหน้าปล่อยกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ภายใต้วงเงิน 10,000 ล้านบาท เพื่อเสริมสภาพคล่องพ่อค้าแม่ค้า-ผู้มีอาชีพอิสระ-คนมีรายได้ประจำ

จากกรณีการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา2019 หรือ โควิด-19 ทำให้รัฐบาลเร่งออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ นายจ้าง และ ลูกจ้าง เช่นเดียวกับ ธนาคารออมสิน ออกมาตรการปล่อยกู้ผ่าน “ออมสินสินเชื่อเสริมพลังฐานราก” ให้วงเงินกู้รายละ 50,000 บาท ปลอดดอกเบี้ย 6 เดือน

ความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้ เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เห็นชอบปรับปรุงการดำเนินโครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 รวมถึงช่วยเหลือแก่ประชาชนให้เป็นไปอย่างทั่วถึงและครอบคลุมผู้ประกอบอาชีพทุกกลุ่ม โดยธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อภายใต้วงเงิน 10,000 ล้านบาท จากวงเงินเดิมที่เหลืออยู่ ซึ่งนำมาปล่อยกู้ผ่านโครงการ “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก” ภายใต้เงื่อนไขที่ผ่อนปรน

สำหรับสินเชื่อดังกล่าว เป็นสินเชื่อเพื่อการดำรงชีพ แล ะการลงทุน/หมุนเวียนในกิจการ โดยให้วงเงินกู้สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ระยะเวลาผ่อนชำระเงินกู้ไม่เกิน 3 ปี ที่สำคัญไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันเงินกู้ อีกทั้งยังปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย หรือไม่ต้องชำระเงินงวดใน 6 เดือนแรก ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนยื่นขอสินเชื่อได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 ธ.ค.63