อาลัย "แม่ทุม - ปทุมวดี เค้ามูลคดี" เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้อาการป่วยนาน 8 ปี

07 ก.ย. 2563 | 01:00 น.

แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 72 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยจากไทรอยด์เป็นพิษ และโรค ALS นานร่วม 8 ปี

7 กันยายน 63  แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี ภรรยา "รอง เค้ามูลคดี" ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 72 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยจากไทรอยด์เป็นพิษ และโรค ALS (กล้ามเนื้ออ่อนแรง) มานานร่วม 8 ปี

 

โดยในเฟซบุ๊กของ สรรเสริญ เค้ามูลคดี บุตรชายของแม่ทุม ได้โพสต์แจ้งข่าวดังกล่าว ด้วยการโพสต์ภาพคู่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมเขียนข้อความว่า

 

"นางฟ้าของฉันกลับสู่สรวงสวรรค์แล้ว"

 

 

อาลัย \"แม่ทุม - ปทุมวดี เค้ามูลคดี\" เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้อาการป่วยนาน 8 ปี

 

 

ทั้งนี้เมื่อวานนี้ ( 6 กันยายน 63 ) ทางพ่อรอง เค้ามูลคดี เองก็เพิ่งจะออกจากโรงพยาบาล หลังจากมีอาการวูบ หมดสติ ที่บ้าน  

 

สำหรับแม่ทุม หรือปทุมวดี โสภาพรรณ มีชื่อจริงว่า ปทุมวดี พุ่มสว่าง จบชั้นมัธยมต้นจากโรงเรียนวัดหนองจอก จากนั้นมีโอกาสร่วมวงดนตรีของพร ภิรมย์ เป็นนักร้องอัดแผ่นเสียง ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ปทุมวดี โสภาพรรณ เริ่มเล่นละครโทรทัศน์จากการชักชวนโดยเทิ่ง สติเฟื่อง รับบทนำในเรื่อง รอยมลทิน ฉายทางช่อง 5 

แม่ทุมสมรสกับ พ่อรอง เค้ามูลคดี เมื่อ พ.ศ. 2509 มีบุตรสาว คือ ยุ้ย-ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี และมีบุตรบุญธรรม 2 คน ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นผู้จัดละครโทรทัศน์ ผลิตละครเรื่องยอดคุณลูก, คนอยู่วัด และพ่อดอกประดู่ ให้ช่อง 3 และช่อง 5

 

เมื่อปี พ.ศ. 2548 แม่ทุมเริ่มมีอาการป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ จนร่างกายผ่ายผอม เข้ารับการรักษาจนอาการดีขึ้น กระทั่งในปี พ.ศ. 2555 ก็กลับมาป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษอีกครั้ง มีภาวะจำอะไรไม่ได้ และเป็นโรค ALS รักษาตัวอยู่นานร่วม 8 ปี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ “แม่ทุม- ปทุมวดี เค้ามูลคดี” อาลัย “ดาวค้างฟ้า” บันเทิงไทย

รู้จัก “ALS – ไทรอยด์เป็นพิษ” โรคร้ายคร่าชีวิต "แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี"