เปิดกำหนดการเผา "ซีอุย" เรือนจำบางขวาง

21 ก.ค. 2563 | 01:02 น.

เรือนจำกลางบางขวาง ออกจดหมายด่วนที่สุดถึง ร.พ.ศิริราช นำร่าง “ซีอุย”ฌาปนกิจศพ



เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.63) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 23 ก.ค.นี้ กรมราชทัณฑ์จะทำพิธีฌาปนกิจศพ น.ช.ซีอุย หรือ หลีอุย แซ่อึ้ง ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม เมื่อ 60 ปีที่แล้ว หลังจากนายซีอุย เสียชีวิต ทางคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ได้ขอผ่าศพของนายซีอุยเพื่อทำการศึกษาและพิสูจน์หาความผิดปกติเป็นกรณีพิเศษเนื่องจากนายซีอุย มีลักษณะเป็นฆาตกรที่เรียกว่า serial killer เมื่อการผ่าพิสูจน์เสร็จสิ้นจึงมีการดองศพและจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้กับประชาชนที่สนใจที่พิพิธภัณฑ์นิติเวชศาสตร์ อาคารอดุลเดชวิกรม

ล่าสุด เรือนจำกลางบางขวางได้ออกจดหมายด่วนที่สุด โดยนายมนตรี บุนนาค ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง ว่า ตามหนังสืออ้างถึง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เชิญผู้แทนจากเรือนจำกลางบางขวาง เข้าประชุมเรื่อง การดำเนินการเกี่ยวกับศพ นายลีอุย หรือ ซีอุย แซ่อึ้ง ในวันจันทร์ที่ 13 ก.ค.2563 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุม 928 ตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น9 โรงพยาบาลศิริราช ความแจ้งแล้วนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดตำนาน"ซีอุย"ราชทัณฑ์เตรียมเผาร่าง 23 ก.ค.นี้

เรือนจำกลางบางขวางขอเรียนว่า จะดำเนินการฌาปนกิจศพ  น.ช.ลีอุย หรือ ซีอุย แซ่อึ้ง ในวันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฏาคม 2563 รายละเอียดตามปรากฎตามกำหนดการฌปนกิจศพที่ได้ส่งมาพร้อมนี้

ส่วนกำหนดการ ฌาปนกิจศพ นายซีอุย แซ่อึ้ง  พิธีถูกจัดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. ที่วัดบางแพรกใต้ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี

เปิดกำหนดการเผา "ซีอุย" เรือนจำบางขวาง