ผลตรวจโควิด-19 ปชช.โคราช กลับจากระยอง-กทม.ไม่พบเชื้อ

18 ก.ค. 2563 | 08:04 น.

ผู้ว่าฯนครราชสีมา เผยผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ประชาชน 6 ราย ที่กลับจากจังหวัดระยอง ไม่พบเชื้อ 5 ราย และรอผลตรวจอีก 1 ราย กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อดูอาการและตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง

วันนี้ (18 ก.ค.63) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางจังหวัดประกาศให้ประชาชนที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่จังหวัดระยองและกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และมีประชาชนเดินทางเข้ามารายงานตัว ทั้งหมด  6 ราย ซึ่งทั้ง 6 ราย ได้กักตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของรัฐเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่พบเชื้อ 5 ราย และรอผลตรวจอีก 1 ราย แต่ทั้งหมดยังต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อดูอาการและตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง

นายวิเชียร จันทรโณทัย

ทั้งนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางมาจาก จ.ระยองทุกคน เข้าไปรายงานตัวกับผู้นำชุมชน เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ในพื้นที่ เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ หากไม่เป็นไข้ก็ให้สามารถกลับบ้านได้ แต่หากพบว่ามีอาการไข้ขึ้น ให้ทำการกักตัว 14 วัน พร้อมกับส่งตัวอย่างมาให้ทางจังหวัดตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อน ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากสถานที่เสี่ยงที่ทหารอียิปต์ไปเดิน เช่น ห้างแหลมทอง และโรงแรมที่ทหารอียิปต์พัก ก็ขอให้รายงานตัวและทำการกักตัว 14 วันทุกราย