ศบค.ชง 5 กิจกรรม ฟื้นฟูระยอง จัด "ไทยลีก-คอนเสิร์ต"มีคนชมแบบ New normal ที่แรก

17 ก.ค. 2563 | 06:52 น.

ศบค.ชุดเล็ก ชง 5 มาตรการ 5 กิจกรรม ฟื้นฟูระยอง จัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก แสดงคอนเสิร์ต แบบมีคนเชียร์ คนชม ในรูปแบบ New normal เป็นที่แรก

วันที่ 17 ก.ค.63 เวลา 12.00 น. นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ณ วันศุกร์ที่ 17 ก.ค. 2563 ตอนหนึ่งว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กคุยกันถึงประเด็นจังหวัดระยอง ภาพที่เกิดขึ้นค่อนข้างตื่นตระหนกระยะหนึ่ง แต่ขณะนี้เข้ามาในสถานการณ์ใกล้เคียงปกติแล้ว แต่อย่างไรก็ตามแต่ สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นโอกาสให้เรา ใช้โอกาสตรงนี้ เช้านี้คุยกันว่า มาตรการฟื้นฟูต่างๆที่จะเกิดขึ้น ต้องทำให้เชิงเร่งด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติ มีการเสนอ 5 มาตรการ 5 กิจกรรม ที่เราจะรณรงค์ ร่วมใจฝ่าโควิดจังหวัดระยอง ดังนี้

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน

1.ขอความร่วมมือภาครัฐจัดประชุมสัมมนาใน จ.ระยอง ซึ่งเป็นมาตรการที่สามารถปฏิบัติได้เลย ไทยเที่ยวไทย ซี่งเรากำลังโปรโมทตรงนี้อยู่ ภาครัฐมีงบประมาณอยู่แล้ว ไปได้เลย

2.ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน เช่น มีโครงการให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ไปเที่ยว บุคลากรทางด้านสาธารณสุข เราจะจัดให้ลงพื้นที่นี้ก่อน

3.การแข่งขันกีฬาฟุตบอลจากทีมไทยลีก ในรูปแบบใหม่ ที่นี่เป็นที่แรก ไม่ใช่เป็นการแข่งขันธรรมดา แต่จะมีผู้ชมด้วย โดยจะเป็นการชมในรูปแบบ New normal  จะนั่งอย่างไร เดี๋ยวรอติดตาม โดยมอบให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้รับผิดชอบ

4.จะเกิดการแสดงสดของคอนเสิร์ตในรูปแบบใหม่ จะเกิดที่นี่เป็นแห่งแรก ที่เป็นการแสดงดนตรีสด โดยจะให้เป็นการทดลองระบบแห่งแรกที่ จ.ระยอง

5.การจัดกองถ่ายภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ จะเชื้อเชิญเข้ามา ในรูปแบบของ Villa Quarantine ที่เป็นพื้นที่กำหนดการพักลักษณะกลุ่ม ซึ่งกองถ่ายนั้น จะต้องมีการเดินทางมาเป็นกลุ่มคณะใหญ่หลายร้อยคนแต่จะมีกระบวนการกักกันโรค ไม่น้อยกว่า 14 วัน แล้วเข้ามาอยู่ตรง มาถ่ายทำ เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนทางด้านเศรษฐกิจในพื้นที่

ทั้งนี้ ขอยืนยันอีกครั้งว่า ผู้เดินทางมาจากจังหวัดระยอง สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องกักตัว