สหภาพฯ "สกสค." นัดประชุม  2 ก.ค. หลังพนักงานร่วมพันถูกลอยแพ

30 มิ.ย. 2563 | 09:20 น.

สหภาพฯ องค์การค้า สกสค. นัดประชุม  2 ก.ค. หลังพนักงานร่วมพันคนถูกเลิกจ้าง

30 มิ.ย. 63 จากกรณีที่องค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. มีคำสั่งเลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การค้าของสกสค. จำนวน 961 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 โดยให้สิทธิประโยชน์ตามที่กฎหมายกำหนด  โดยอ้างประสบภาวะขาดทุนมาต่อเนื่องเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี และต้องแบกภาระหนี้กว่า 6,700 ล้านบาท 

ล่าสุดเฟชบุ๊ก "รวมพลฅนรักองค์การค้าของ สกสค." ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ภาระกิจองค์การยังมี แต่กลับเลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่ ชั่งกล้ายิ่งนัก" พร้อมกันนี้ยังได้โพสต์ข้อความการให้สัมภาษณ์ของ รมว.ศึกษาธิการ  ที่ระบุผลการหารือที่ประชุมสกสค. พอใจกระบวนการจัดพิมพ์แบบเรียน ขององค์การค้าของ สกสค. ทำได้มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ข้อความในแอดมินยังเรียกร้อง "ขอให้ทุกคนตั้งสติให้มั่น ปัญหาทุกอย่างมีทางออกเสมอ ตอนนี้สหภาพฯ กำลังหาทางแก้ไขอยู่"และมีรายงานว่า สหภาพฯจะนัดประชุมในวันที่ 2 ก.ค.นี้ เวลา 10:00 น. ที่อาคาร 20 สโมสรองค์การค้าของ สกสค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในเพจ ยังมีการแชร์ข้อความในไลน์ที่ระบุว่า ได้โทร.ถามฝ่ายบุคคลแล้ว ให้พวกเราเก็บของภายในวันที่ 30 มิ.ย. สรุปเลิกจ้าง เขาคิดบำเหน็จให้เราแล้ว เป็นต้น 

ทั้งนี้ในสัญญาณการเลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การของ สกสค. เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันวานนี้ ( 29 มิ.ย. )