ปิดอุทธรณ์ “เยียวยาเกษตรกร” ตรวจสอบสถานะ รับเงิน 5,000 บาท ผ่านแอป  "เกษตรดิจิทัล"

06 มิ.ย. 2563 | 00:51 น.

ปิดอุทธรณ์ “เยียวยาเกษตรกร”แล้ว เกษตรกรที่ไม่ได้รับสิทธิ์ หรือยังไม่ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร ที่ลงทะเบียนอุทธรณ์เรียบร้อยแล้ว สามารถเช็กสถานะการยื่นอุทธรณ์ได้ง่ายๆผ่านแอป Digital Farmer 

จากมาตรการ "เยียวยาเกษตรกร" ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ทยอยโอนเงินเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค. 2563 ให้กับเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.63 โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์นั้นจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการ "ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน"  และได้เปิดให้เกษตรกรที่ไม่ได้รับสิทธิ์ หรือยังไม่ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร ยื่นอุทธรณ์ได้วันสุดท้ายเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร “กรมประมง” เผยมีอุทธรณ์สำเร็จรับ เงินเยียวยา5,000

"เยียวยาเกษตรกร" ไม่ทั่วถึง 9 มิ.ย.แกนนำสวนยางขู่ไม่ได้คำตอบ เคลื่อนไหวแน่

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เพิ่มช่องทางการเช็กสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกรได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Digital Farmer หรือ  เกษตรดิจิทัล  ดาวน์โหลดได้ทั้งมือถือระบบ iOS หรือ ไอโฟน ไอแพด และระบบ Android  นอกจากนี้ยังสามารถติดตามผลการอุทธรณ์ได้ที่ www.moac.go.th และ www.อุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร.com 

ปิดอุทธรณ์ “เยียวยาเกษตรกร” ตรวจสอบสถานะ รับเงิน 5,000 บาท ผ่านแอป  "เกษตรดิจิทัล"

เพื่อคลายความกังวลของเกษตรกรว่าเงินเยียวยาเกษตรกรจะเข้าตอนไหน หรือคนที่ยื่นอุทธรณ์และต้องการติดตามสถานะง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Digital Farmer เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว มีขั้นตอนเช็กสถานะง่าย ๆ ตามนี้

1. วิธีตรวจสอบสถานะเงินเยียวยาเกษตรกรผ่าน Digital Farmer

- กดที่เมนู ตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร

- กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน

- ระบบจะแสดงสิทธิ์การรับเงินเยียวยาของท่าน

2. วิธีตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกรผ่าน Digital Farmer

- กดที่เมนู ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร

- กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน และเบอร์โทรศัพท์

- กดตรวจสอบสถานะ

- ระบบจะแสดงสถานะเงินอุทธรณ์เงินเยียวยาของท่าน

ปิดอุทธรณ์ “เยียวยาเกษตรกร” ตรวจสอบสถานะ รับเงิน 5,000 บาท ผ่านแอป  "เกษตรดิจิทัล"

เพียงเท่านี้จะช่วยลดความกังวลของเกษตรกร ที่อาจจะไม่สะดวกหรือไม่ถนัดในการเข้าเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com แต่ก็ไม่พลาดโอกาสรับเงิน เยียวยาเกษตรกร เงิน 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน เพียงดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน Digital Farmer