ข่าวดี ครบ7วัน "ยอดติดเชื้อโควิด" ในประเทศเป็นศูนย์

01 มิ.ย. 2563 | 06:36 น.

โฆษก ศบค. แถลงยอดติดโควิดวันีน้ พบมีผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย จากสถานที่กักกัน ระบุ ครบ 7 วันที่ผ่านมาไม่พบติดเชื้อในประเทศ แต่การ์ดอย่าตก

วันที่ 1 มิ.ย. 63 เวลา 11.30 น. นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงยอดโควิดวันนี้ หรือ สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทย มีผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 43 ปี เดินทางกลับมาจากรัสเซียเมื่อวันที่ 20 พ.ค. และพักอยู่ในสถานกักตัวของรัฐที่ จ.ชลบุรี

โดยข้อมูลของผู้ติดเชื้อโควิดรายดังกล่าว ตรวจเชื้อครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ไม่พบเชื้อ แต่ตรวจซ้ำอีกครั้งวันที่ 31 พ.ค.พบเป็นโควิด-19 โดยไม่แสดงอาการ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ จ.ชลบุรี ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 3,082 ราย หายป่วยสะสม 2,965 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมยังอยู่ที่ 57 ราย

“นับจนถึงวันนี้เป็นวันที่ 7 แล้วที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ในสถานกักตัวของรัฐ แต่ไม่พบการติดเชื้อภายในประเทศ แต่ 7 วัน ยังไม่น่าไว้วางใจ ต้องไม่พบการติดเชื้อในประเทอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์”นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 6.2 ล้านราย เสียชีวิตกว่า 3.7 แสนราย

ระดมสมองเร่ง ฟื้นท่องเที่ยว หลังโควิด เชียงใหม่บุก‘Gastronomy tourism’-ระนองมุ่ง‘เที่ยวปลอดภัย’

อาเซียน-จีน ร่วมต่อสู้โควิด-19 เร่งกระชับความสัมพันธ์เพิ่ม

ป้องกัน โรคโควิด กทม.ยังปิด16สถานที่เสี่ยงถึง 30 มิ.ย.

แตะศูนย์ครั้งแรก! อู่ฮั่นไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 ‘ไร้อาการ’ เพิ่ม

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวด้วยว่า วันนี้เราเข้าสู่การผ่อนคลายล็อกดาวน์ หรือ ผ่อนปรนในระยะที่ 3 ซึ่งเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เพราะกิจการ/กิจกรรมที่ได้รับการผ่อนคลายเป็นกิจการ/กิจกรรมที่มีความเสี่ยงปานกลางไปถึงสูง มันจะมีความตึงกับความหย่อนเกิดขึ้น เราเพิ่งไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศได้แค่ 7 วัน ประชาชนจึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลเหมือนเดิม เพราะความเสี่ยงยังอยู่กับท่าน และ 5 มาตรการหลักยังต้องเข้มข้นเหมือนเดิม

ข่าวดี ครบ7วัน "ยอดติดเชื้อโควิด" ในประเทศเป็นศูนย์