เรียนออนไลน์ ดราม่าข้ามคืนติงครูสอนภาษาอังกฤษ ออกเสียงแกรมม่าเพี้ยน

19 พ.ค. 2563 | 05:02 น.

เรียนออนไลน์ดราม่า วิชาภาษาอังกฤษนักเรียนชั้น ป.6 งานนี้ทำเอาเด็กๆ ถึงกับมึน โลกโซเชียลต่างวิจารณ์อย่างหนัก


19 พ.ค.2563 เรียนออนไลน์ได้เป็นกระแสดราม่าติดอันดับขึ้นแฮชแท็กในทวิตเตอร์#Saveครูวัง เมื่อมีการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้น ป.6 ทำเอาเด็กๆ ถึงกับมึน ซึ่งโลกโซเชียลต่างวิจารณ์อย่างหนัก

ดราม่าเรียนออนไลน์ครั้งนี้เกิดขึ้นในคลาสเรียนภาษาอังกฤษ ผ่าน DLTV ของนักเรียนชั้น ป.6 ซึ่งโลกโซเชียลต่างวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากคุณครูท่านหนึ่งที่มาสอน แต่การออกเสียงและการใช้แกรมม่าของอาจารย์ผู้สอนนั้นมีหลายคำและหลายประโยคที่ไม่ถูกต้องซึ่งคลิปดังกล่าวได้มีคนแชร์ออกไปกว่า 3 พันครั้ง กลายเป็นดราม่าในการเรียนออนไลน์ หลายฝ่ายต่างวิจารณ์การออกเสียงของคุณครูท่านนี้ ที่ออกเสียงผิด ๆ ถูก ๆ เหมือนท่องมา เช่น สำเนียง การใช้คำ เว้นวรรค แม้กระทั่งการออกเสียงบางประโยคที่ผิดเพี้ยน

เรียนออนไลน์ ดราม่าข้ามคืนติงครูสอนภาษาอังกฤษ ออกเสียงแกรมม่าเพี้ยน
 

เรียนออนไลน์ ดราม่าข้ามคืนติงครูสอนภาษาอังกฤษ ออกเสียงแกรมม่าเพี้ยน

หลังจากมีการติงถึงสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ ก็เกิดเป็นแฮชแท็ก #saveครูวัง เนื่องจากครูที่ทำการสอนผ่าน DLTV นั้นเป็นบุคลาการจากโรงเรียนวังไกลกังวล ได้ระบุความยากลำบากของการผลิตสื่อการสอนไว้ว่า “กว่าจะกลายเป็นเทปที่ออกอากาศให้ทุกคนได้ดู ต้องวุ่นวายแค่ไหน ครูต้องทำสไลด์-ทำสื่อกันข้ามคืน ทุ่มเทกับทุกเทปเสมอ ที่สำคัญไม่ควรเหยียดสำเนียงที่ไม่เหมือนเจ้าของภาษา เพราะจะทำให้ไม่กล้าสื่อสาร”

ขณะที่ชาวทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ วิจารณ์ว่าเลิกเอาคำว่า 'เสียสละ' มาเป็นโล่อะไรไม่ได้ผลประโยชน์ไม่ต้องทำหรอก ถ้ามันลำบากนักก็ให้คนที่เขาพร้อมมาทำตรงนี้ต่อครับ  จุดที่หลายๆคนบอกไปก็บอกไปเพื่อปรับปรุงให้มันดีขึ้น

สอนผิดไม่ตายครับ แต่มันคือผลประโยชน์ของคนเป็นแสนๆที่ต้องเสียไปเพราะความผิดพลาดของคุณสอน