อุบลฯเข้มจัดชุดเคลื่อนที่ตรวจผู้ฝ่าฝืน

10 พ.ค. 2563 | 08:18 น.

อุบลราชธานีไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่องวันที่35แล้ว กำชับทุกอำเภอเกาะติดกักตัว14วันเข้มข้น พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่ตรวจสอบผู้ฝ่าฝืนมาตรการผ่อนปรน

ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ชั้น 2 นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ติดตามสถานการณ์การควบคุมและป้องกันการแพร่ของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 จังหวัดอุบลราชธานี ประจำวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 โดยมีนายอำเภอ และผู้แทนทุกอำเภอร่วมประชุมผ่านระบบทางไกล

 

อุบลฯเข้มจัดชุดเคลื่อนที่ตรวจผู้ฝ่าฝืน

 

ซึ่งวันนี้จังหวัดอุบลราชธานีไม่พบผู้ป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 35 แล้ว โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีได้มีข้อสั่งการให้ทุกอำเภอดำเนินการตามมาตรการกักตัวเพื่อดูอาการที่บ้าน 14 วันอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต กรุงเทพและปริมณฑล

อุบลฯเข้มจัดชุดเคลื่อนที่ตรวจผู้ฝ่าฝืน

 

พร้อมทั้งให้ทุกอำเภอจัดชุดเคลื่อนที่ออกตรวจสอบการกระทำผิดและฝ่าฝืนมาตรการผ่อนปรน เช่น การไม่สวมหน้ากากอนามัย การลักลอบจับกลุ่มดื่มสุรา การเล่นการพนัน และออกตรวจตลาดนัดให้มีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค

 

รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้แรงงานชาวลาว ที่มีความประสงค์จะเดินทางผ่านทางด่านชายแดนช่องเม็ก ขอให้แจ้งที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

 

อุบลฯเข้มจัดชุดเคลื่อนที่ตรวจผู้ฝ่าฝืน