“อยุธยา”เข้มออกนอกบ้านใส่หน้ากากอนามัย

06 พ.ค. 2563 | 06:47 น.

ศูนย์บริหารสถานการณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คุมเข้มมาตรการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ต่อเนื่องแม้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น


วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 เวลา 08.00 น. ที่ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานศูนย์บริหารสถานการณ์แก้ไขการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ประชุมคณะกรรมการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยยอดผู้ป่วยสะสมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ วันนี้ (6 พ.ค.2563) ผู้ป่วยติดเชื้อรักษาหายหมดแล้ว ยอดผู้ป่วยสะสม รวมทั้งสิ้น 8 ราย รักษาหายแล้ว 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่งตรวจหาเชื้อรวมทั้งสิ้น 256 คน ส่งตรวจหาเชื้อผู้อยู่กลุ่มเสี่ยงรายใหม่ 2 ราย 

“อยุธยา”เข้มออกนอกบ้านใส่หน้ากากอนามัย

โดยทางสาธารณสุขได้นำเสนอข้อมูล ในการออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ ควรเว้นระยะ มีระบบคัดกรอง รวมถึงการวิ่งออกกำลังกายต้องสวมใส่หน้ากากในช่วงที่คนหนาแน่น ในส่วนของการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีจำนวนทั้งสิ้น 31 ราย ส่งดำเนินคดี 7ราย

 

“อยุธยา”เข้มออกนอกบ้านใส่หน้ากากอนามัย

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เริ่มมีแนวโน้มในทางที่ดี แต่ยังคงป้องกันตามมาตรการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการใส่หน้ากากอนามัย ที่สามารถช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อได้ให้อยู่ในวงจำกัด  จึงได้ออกคำสั่งให้ประชาชนที่ออกนอกเคหะสถานหรือไปตามสถานที่ต่าง ๆ ต้องสวมหน้ากากอนามัย มิฉะนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีได้

นอกจากนี้ ขอความอนุเคราะห์ ให้คนอยุธยาทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน ให้ความเมตตาเกื้อกูลกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากการขาดรายได้ปัญหาโรคโควิด-19 อาทิเช่น เจ้าของกิจการสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับลูกจ้าง และผู้ให้เช่าสถานที่/ที่พัก ช่วยพิจารณาลดหย่อนผ่อนปรนค่าเช่าแก่ผู้เช่า เป็นต้น

พร้อมกันนี้ยังได้สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ จัดเจ้าหน้าที่คอยให้บริการกับประชาชนทุกเรื่อง พร้อมทั้งได้สั่งการให้ทุกอำเภอลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติและแนะนำเจ้าของกิจการให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

“อยุธยา”เข้มออกนอกบ้านใส่หน้ากากอนามัย

“อยุธยา”เข้มออกนอกบ้านใส่หน้ากากอนามัย