ยึดประกาศเดิม ห้ามขาย "เหล้า-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์" อีก1เดือน

30 เม.ย. 2563 | 09:18 น.

ปลัดกระทรวงมหาดไทย และโฆษกศบค. ย้ำชัด ยึดประกาศเดิม งดขายเหล้า-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาวอีก 1 เดือน

วันที่ 30 เม.ย. 63 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวชี้แจงมาตรการ คลาย"ล็อกดาวน์" หรือ ผ่อนปรนในประเด็นให้จำหน่ายเหล้า-เครื่องดื่มแอลกอฮอ ว่า  ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่สร้างความเข้าใจเพื่อแสวงความร่วมมือจากประชาชน ส่วนที่สองเป็นการกำกับงานตามข้อกำหนดและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ยึดประกาศเดิม ห้ามขาย "เหล้า-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์" อีก1เดือน
 

ส่วนประเด็นคำถามเรื่องสุราขอเรียนว่าที่ผ่านมาสุราเป็นปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู่ความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดในการชุมนุมของคนต่างๆ ดังนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าฯกทม.จึงออกมาตรการและกำหนดการปฏิบัติจนถึงวันที่ 30 เม.ย.ที่ไม่ให้มีการจำหน่ายสุรา 

ทั้งนี้ศบค.ได้ออกข้อสั่งการเป็นข้อกำหนดว่าการสั่งการใดที่ดำเนินการจนถึง 30 เม.ย.นั้นให้มีผลต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนั้นในส่วนนี้กระทรวงมหาดไทยจะดำเนินการตามข้อสั่งการที่ออกมานี้

ยึดประกาศเดิม ห้ามขาย "เหล้า-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์" อีก1เดือน

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวอธิบายว่า ข้อกำหนดและมาตรการต่างๆที่ออกมาขอให้ยืดระยะเวลาออกไป ฉะนั้นสิ่งที่ปลัดมหาดไทยให้ความหมายคือยังไม่ให้ขาย มีมาตรการอย่างไรก็ต้องดำเนินการต่อไปยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ณ ตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนั้นเรื่องการขายสุราจึงยังไม่เกิดขึ้นตอนนี้