ประกันสังคมเร่งสุดๆจ่ายชดเชยว่างงาน

26 เม.ย. 2563 | 06:39 น.

ประกันสังคมทำงานไม่หยุดเสาร์-อาทิตย์ เร่งบันทึกข้อมูลและอนุมัติจ่ายทดแทนว่างงานกรณีเหตุสุดวิสัยโดยเร็วที่สุด

ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงานบันทึกข้อมูลและอนุมัติสั่งจ่าย กรณีว่างงานเหตุสุดวิสัย โดยมีนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ผู้บริหาร และข้าราชการสำนักงานประกันสังคม ให้การต้อนรับ

ประกันสังคมเร่งสุดๆจ่ายชดเชยว่างงาน

พร้อมรับฟังบรรยายสรุปวิธีการดำเนินการ ในการจ่ายสิทธิประโยชน์ กรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย และปัญหาอุปสรรคในการทำงาน รวมถึงแนวทางแก้ไขปัญหา จากเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับประโยชน์ทดแทนอย่างทั่วถึงและรวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2563 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารอำนวยการ,ห้องอบรมคอมพิวเตอร์ ชั้น 10 อาคารศูนย์คอมพิวเตอร์,สำนักตรวจสอบ ชั้น 7,สำนักเงินสมทบ ชั้น 3 อาคารวิทุร แสงสิงแก้ว สำนักงานประกันสังคม

ประกันสังคมเร่งสุดๆจ่ายชดเชยว่างงาน

ประกันสังคมเร่งสุดๆจ่ายชดเชยว่างงาน

ทั้งนี้ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานแล้ว 1.2 ล้านคน โดยล็อตแรกสั่งจ่ายแล้วเมื่อ20 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มกิจการที่รัฐสั่งปิด ซึ่งได้ยื่นขอรับสิทธิไว้และผ่านการตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ล็อตถัดไปจะสั่งจ่ายได้ในวันที่ 30 เม.ย.นี้

 

โดยเมื่อผู้ประกันตนยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนว่างงาน ระบบจะตรวจสอบความถูกต้องเบื้องต้น จากนั้นสำนักงานประกันสังคมจะให้เจ้าหน้าที่ประจำเขตพื้นที่ไปตรวจคัดกรองความถูกต้องและปรับข้อมูลที่เป็นปัจจุบันเพื่อให้ถูกต้องตามความเป็นจริงที่สุด เช่น วันที่เริ่มปิดงานหยุดจ่ายรายได้ หากเป็นกรณีจังหวัดสั่งปิดจะใช้วันที่ตามคำสั่งปิดของจังหวัดนั้น ๆ หากเป็นกรณีนายจ้างปิดเอง นอกจากรับแจ้งจากผู้ประกันตนแล้ว นายจ้างต้องรับรอง และมีการสุ่มตรวจความถูกต้องด้วย โดยจะให้ตามจำนวนวันที่หยุดงานจริงเท่านั้น และไม่เกิน 90 วัน โดยกองทุนประกันการว่างงานมีความมั่นคงมากพอรองรับได้  

ประกันสังคมเร่งสุดๆจ่ายชดเชยว่างงาน

ประกันสังคมเร่งสุดๆจ่ายชดเชยว่างงาน