เพชรบุรีส่ง”2ผู้ผ่านด่าน”กลับบ้าน

19 เม.ย. 2563 | 08:38 น.

จังหวัดเพชรบุรีส่ง 2 ฮีโร่โควิด 19 กลับบ้านแบบสบายใจไร้กังวล หลังผ่านศูนย์กักตัวบุคคลเสี่ยงฯ” LOCAL QUARANTINE” ครบ 14 วัน

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (วันที่ 19 เมษายน 2563) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายเพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายอำเภอ พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีส่งผู้กักตัว ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ณ ศูนย์กักตัวบุคคลเสี่ยงในพื้นที่ LOCAL QUARANTINE มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

เพชรบุรีส่ง”2ผู้ผ่านด่าน”กลับบ้าน

จากมาตรการเข้มของจังหวัดเพชรบุรีในการป้องกันโรคโควิด 19 เฝ้าระวังบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่เข้าข่าย ทั้งที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ หรือเกี่ยวข้องกับบุคคลเสี่ยง ซึ่งที่ผ่านมาเพชรบุรีได้รับความร่วมมือจากชายไทยชาวสมุทรปราการ วัย 58 ปี ที่กลับจากงานแต่งงานเพื่อนที่ประเทศกัมพูชา และอีกคนเป็นหญิง นักเรียนแลกเปลี่ยน วัย 17 ปี ที่เดินทางกลับมาจากสหรัฐอเมริกา โดยทั้งสองคนเข้ารับการกักตัวจนครบ 14 วันแล้ว

เพชรบุรีส่ง”2ผู้ผ่านด่าน”กลับบ้าน

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยว่า ทั้งสองคนถือเป็นฮีโร่ ของคณะทำงานต้านภัยโควิด 19 จะอยู่ในใจของคนทำงาน ซึ่งจะได้นำมาเป็นกรณีศึกษา เป็นตัวอย่างให้กับกลุ่มคนอื่น  ต่อไป โดยเฉพาะสามารถสร้างความเข้าใจให้กับบุคคลในพื้นที่ จากที่ช่วงแรกเกิดแรงกดดันที่คนไม่เข้าใจ ทำไมต้องนำมากักตัวในมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งมีความพร้อมทั้งสถานที่ และอุปกรณ์ฆ่าเชื้อของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด จากนั้นได้กล่าวอวยพร  และให้กำลังใจทั้งสองท่าน  ทั้งย้ำว่าแม้ว่าจะครบ 14 วันตามกำหนด แต่ยังขอให้รักษาระยะห่าง กินร้อน ช้อนเรา เพื่อความปลอดภัยจากโควิด 19
 

ทางด้านชายไทยวัย 58 ปี ได้กล่าวว่าช่วงที่รู้ว่าต้องถูกกักตัว 14 วันมีความเครียดเล็กน้อย จากความกังวลเรื่องงานและรายได้ที่ต้องหายไป แต่สามารถจัดการความกังวลได้ โดยให้ภรรยาทำงานแทน เพราะคิดว่าอยู่สถานกักตัวปลอดภัยกว่าอยู่ข้างนอก การเป็นอยู่มีความสะดวกสบาย ซึ่งถ้าใครมาอยู่ที่กักตัว ยืนยันว่าสบายทุกอย่างไม่มีอะไรให้ต้องกังวลเลย กักตัวครบกลับบ้านแบบสบายใจ

เพชรบุรีส่ง”2ผู้ผ่านด่าน”กลับบ้าน

เพชรบุรีส่ง”2ผู้ผ่านด่าน”กลับบ้าน

ส่วนนักเรียนหญิงวัย 17 ปี ได้เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกแย่ ที่ถูกกักตัว 14 วัน เจ้าหน้าที่ดูแลดีมาก ขาดเหลืออะไรก็บอกเจ้าหน้าที่ได้ทุกครั้ง ติดต่อได้ตลอด แต่อาจจะเบื่อบ้างบางครั้ง เพราะต้องอยู่ในห้องไม่ได้ออกไปไหน แต่การเป็นอยู่มีความสะดวกสบายทุกด้านสบายใจ
 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีและคณะแพทย์ พยาบาลร่วมมอบดอกกุหลาบส่ง ให้กำลังใจที่สามารถผ่านด่านต้านภัยโควิด 19 ไปด้วยกันได้อย่างปลอดภัย

เพชรบุรีส่ง”2ผู้ผ่านด่าน”กลับบ้าน

เพชรบุรีส่ง”2ผู้ผ่านด่าน”กลับบ้าน