แม่สอดรับ8คนไทยติดเคอร์ฟิวในเมียนมา

19 เม.ย. 2563 | 06:47 น.

ผบ.กกล.นเรศวร รับหญิงไทยจากเมีบนมา 8  คน กลับมาไทยผ่านด่านสะพานข้ามน้ำเมย 2   เผยติดเคอร์ฟิวในต่างแดน

 

วันนี้(19 เมษายน 2563)  พลตรีอุกฤษฏ์ นุตคำแหง ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร และผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ,พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรสภ.แม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด  สาธารณสุขอำเภอแม่สอด และศุลกากรแม่สอดได้รับคนไทยจำนวน 8 คน เป็นหญิงทั้งหมด ที่ด่านพรมแม่สอด-เมียวดี สะพาน มิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ท้ายบ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

แม่สอดรับ8คนไทยติดเคอร์ฟิวในเมียนมา

โดยทางการเมียนมาประจำจังหวัดเมียวดี  ได้ประสานมายังคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนท้องถิ่น (แม่สอด-เมียวดี) ฝ่ายไทย และจัดรถยนต์ตู้นำคนไทยทั้งหมด 8  คนมาส่งด่านพรมแดน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไทยได้ดำเนินการรับคนไทย และปฏิบัติตามขั้นตอน เช่น การฉีดยาฆ่าเชื้อกระเป๋าสัมภาระ วัดไข้ และซักประวัติ ก่อนที่จะส่งไปยังโรงแรมสวนสิน ฝั่งอำเภอเมืองตาก เพื่อกักกันตัว 14 วัน

 

แม่สอดรับ8คนไทยติดเคอร์ฟิวในเมียนมา

สำหรับคนไทยกลุ่มดังกล่าวทำงานอยู่ในประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยเดินทางมาติดเคอร์ฟิวที่เมืองผาอ่าง เนื่องจากรัฐบาลท้องถิ่นรัฐกะเหรี่ยงได้ประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา โดยกำหนดระหว่างเวลา 22.00 น.จนถึงเวลา 04.00 น.

พลตรีอุกฤษฏ์ กล่าวว่า ทางประเทศเมียนมาได้ประสาน ผ่านกรรมการชายแดนไทย –เมียนมาส่วนท้องถิ่น (TBC) เพื่อจะส่งคนไทยกลับมาประเทศไทย ซึ่งมีการรับและปฏิบัติตามขั้นตอนของตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดตาก และมาตรการด้านสาธารณสุข  โดยฝ่ายเมียนมามีกำหนดจะมาส่งมาอีกในวันที่ 20 เมษายน 2563 จำนวน 12 คน และในวันที่ 21 เมษายน 2563 จำนวน 29 คน

แม่สอดรับ8คนไทยติดเคอร์ฟิวในเมียนมา