นนทบุรีควักจ่ายเยียวยาเอง 2-3พันบาท/คน

15 เม.ย. 2563 | 00:01 น.

ผู้ว่าฯเมืองนนท์ เตรียมแผนจ่ายเงินเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19 รายละ 2-3 พันบาท

จากเพจ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี  นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้สัมภาษณ์ในรายการ เกาะติดสถานการณ์ COVID-19 นนทบุรีพบประชาชน  ซึ่งมีการรายงานสถานการณ์ความคืบหน้า มาตรการรับมือวิกฤติโควิด-19 จ.นนทบุรี ว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 รายรวมผู้ติดเชื้อ 110 ราย รักษาหายกลับบ้าน 80 คน พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 39 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ขณะที่มาตรการช่วยเหลือจ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบวิกฤติโควิด-19 นี้  ทางนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้เผยว่า มีมาตรการฟื้นฟูของจังหวัด ซึ่งจะเป็นคนละส่วนกับเงินเยียวยา 5,000 บาท ของรัฐบาล ซึ่งได้คุยกัน ถึงมาตรการช่วยชาวบ้านรายละ 2,000 - 3,000 บาท  ตอนนี้ได้มีการประชุมร่วมกันระหว่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี   นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด พร้อมทั้ง กาชาดจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด

นนทบุรีควักจ่ายเยียวยาเอง 2-3พันบาท/คน

 

ซึ่งเป็นมาตรการของจังหวัดทำเอง  เพื่อดูเรื่องงบประมาณ ดูแลประชาชนที่เดือดร้อนใน พื้นที่ของท้องถิ่นตนเอง ส่วนไหนที่ท้องถิ่นไม่มีงบ  ก็จะให้ อบจ.ไปดู  ส่วนรอบนอกให้กาชาดช่วยดู   เพราะพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ่ายได้ที่ 2,000 บาท ส่วน อบจ. เทศบาล จ่ายได้ที่ 3,000 บาท ส่วนจะเป็นจำนวนเท่าใดนั้น คงต้องมาหาตัวเลขที่เท่ากันและต้องไม่ซ้ำซ้อนกัน ทั้งนี้อยู่ระหว่างสำรวจ ความเดือดร้อนจริง เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ  ซึ่งก็เป็นมาตรการที่เสริมกัน ช่วยกันเพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนในตอนนี้