ทลายบ่อนเมืองนนทบุรีเย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

08 เม.ย. 2563 | 08:50 น.

ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองบุกจับบ่อนเมืองนนทบุรีเปิดเย้ยพ.ร.ก.ช่วงไวรัสโควิด19ระบาด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์สิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฏหมาย สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี นายอำเภอเมืองนนทบุรีและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมืองนนทบุรี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี นำกำลังบุกทลายบ่อนใหญ่ เมืองนนท์สนุ๊กเกอร์ คลับ ในซอยพิบูลสงคราม 32 ต.สวนใหญ่ อ.มือง จ.นนทบุรี

ทลายบ่อนเมืองนนทบุรีเย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดยมีนายรังสัณห์ ผดุงผล อายุ 41 ปี ชาว จ.ปทุมธานี รับเป็นนายบ่อน และพบนายหน้าเสื่ออีกจำนวน 5 คน ซึ่งหลังทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนเข้ามายังส่วนกลาง จึงลงพื้นที่เก็บข้อมูลก่อนที่จะนำกำลังเข้าบุกจับนักพนัน ชาย-หญิงได้จำนวนมากถึง 107คน พร้อมเงินสดกว่า 300,000บ.อุปกรณ์การเล่นพนัน สำหรับไพ่ โต๊ะแทงไฮโล ตู้สล๊อตไฟฟ้า และเกมส์ตู้ยิงปลาไฟฟ้า

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ต่อเติมเชื่อมมาจากอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ถูกปรับแต่งให้เป็นห้องโถงกว้าง พบนักพนันจำนวนมาก มีทั้งคนไทยและชาวต่างด้าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมนำตัวผู้เล่นการพนันทั้งหมดตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่ออป้องกันเชื้อโควิด-19 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกล่าวว่าบ่อนแห่งนี้คาดว่าจะเปิดให้บริการมานานแล้วก่อน พ.ร.ก.ฉุกเฉินจะประกาศออกมาอีก และได้รับแจ้งว่ามีการร้องไปในหลายหน่วยงานแล้ว ซึ่งในจำนวนนักพนันที่เข้ามาเล่นการพนัน คาดว่าจะมีการนำเงินที่ได้รับ 5,000บ.จากทางรัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาในช่วงสถานะการณ์เชื้อไวรัสโควิด19ระบาด มาวางเดิมพันเล่นการพนันด้วย ซึ่งจะมีทางเจ้าหน้าที่คัดกรองตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามาตรวจคัดกรอง ผู้เข้าเล่นการพนันทุกคนที่ถูกควบคุมตัว 

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนักเล่นพนันทั้งหมดเข้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เพื่อทำประวัติบันทึกก่อนแจ้งข้อกล่าวหานักพนันทั้งหมดลักลอบเล่นการพนัน และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการมั่วสุมรวมกลุ่มกันขัดต่อกฎหมาย เพื่อส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป