"กระบี่" ประกาศล็อกดาวน์ 4-30 เม.ย. สู้โควิด

04 เม.ย. 2563 | 04:19 น.

กระบี่เข้ม "ล็อกดาวน์"  3 ชั้นสู้โควิด เริ่ม 22.00 น.คืนนี้ ถึง 30 เม.ย.  สั่งปิดช่องทางเข้า-ออกจังหวัด สั่งพื้นที่เสี่ยง"เกาะพีพี อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ อ.เกาะลันตา และ อ.ปลายพระยา" ห้ามเคลื่อนย้ายข้ามพื้นที่เด็ดขาด

 

"กระบี่" ประกาศล็อกดาวน์ 4-30 เม.ย. สู้โควิด

 

หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 8/2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 22.00 น.

 

มาตรการเร่งด่วนหรือล็อกดาวน์แบ่งเป็น 3 ชั้น  ชั้นแรกในระดับจังหวัด สั่งปิดการเข้า-ออกจังหวัด ทุกพื้นที่  ยกเว้นมีเหตุจำเป็น เช่น บุคลากรทางการแพทย์การรักษาพยาบาล การขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค

 

ชั้นที่ 2 ในพื้นที่เสี่ยงที่มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 4 พื้นที่ ได้แก่ เกาะพีพี อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ อ.เกาะลันตา และ อ.ปลายพระยา ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่จะไม่สามารถเคลื่อนย้ายข้ามพื้นที่ ได้เป็นอันขาด ยกเว้นกรณีจำเป็นจะต้องมีการลงทะเบียนแจ้งความจำนงที่ทางการ สามารถติดตามตัวได้ตลอดเวลา

 

ชั้นที่ 3  วิถีการดำเนินชีวิต การใช้ชีวิตประจำวันของคนในชุมชนให้อยู่นิ่ง, ปิดร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ เวลา 2 ทุ่ม -ตี 5 ไม่ออกจากบ้านโดยเด็ดขาดเพื่อไม่ให้มีการจราจรบนท้องถนน ออกจากบ้านต้องสวมหน้ากาก ห้ามอยู่ใกล้กัน เกินกว่า 2 เมตร เมื่อออกนอกบ้านห้ามชุมนุมเกิน 5 คน เพิ่มจุดตรวจชุมชนอย่างเข้มงวดในทุกๆหมู่บ้าน เมื่อคนนิ่ง อสม.จะเข้าไปเอกซเรย์ สแกนพื้นที่