ทอ.ซื้อฮ.แอร์บัส 6 ลำ   ใช้ฝึกการบินทหาร

12 ก.พ. 2563 | 11:29 น.

แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์และกองทัพอากาศไทยลงนามคำสั่งซื้อฮ.ฝึกการบินทหารรุ่น เอช135  จำนวน 6 ลำ เพื่อนำไปฝึกซ้อมทางทหาร

 

นายฟาบริซ รอเชโร หัวหน้าฝ่ายขาย แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่กองทัพอากาศไทยได้ตัดสินใจที่จะขยายฝูงบินเอช135 เพื่อใช้ฝึกซ้อมทางทหาร เฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้ได้เป็นอากาศยานที่ทำการบินตามกฎการบินแบบ IFR (Instrument Flight Rule) ที่ได้รับการรับรองจากองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (Federation Aviation Administration หรือ FAA) ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทางการทหารทั่วโลกเพื่อนำไปใช้ในภารกิจที่หลากหลาย และตอบสนองภารกิจฝึกซ้อมทางทหารได้อย่างดีเยี่ยม”

  ทอ.ซื้อฮ.แอร์บัส 6 ลำ   ใช้ฝึกการบินทหาร

 “เราหวังว่า เอช135 จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับการฝึกทางการทหารของกองทัพอากาศไทยได้ตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป โดยนักบินทุกท่านจะได้เรียนการฝึกบินกับเครื่องเฮลิคอปเตอร์รุ่น เอช135 และสามารถเลื่อนชั้นขึ้นไปขับเฮลิคอปเตอร์ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นได้” นายฟาบริซกล่าวเสริม

ทั้งนี้แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์รุ่น เอช135 ติดตั้งชุดบิน Helionix avionics suite ทันสมัย มีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับการฝึกบินขั้นพื้นฐานและขั้นสูง และยังมีแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายและปลอดภัยแก่นักบินเพื่อการเลื่อนขั้นไปขับเฮลิคอปเตอร์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงขึ้น

นอกจากนี้ ยังติดตั้งกล้องจำนวนสองตัวไว้บริเวณนอกตัว เพื่อให้มุมมองภายนอกแบบ 360 องศาแก่นักบินและเสริมสมรรถนะด้วยระบบทางยุทธวิธี และแผนที่เคลื่อนไหว Euronav7 เป็นการเพิ่มการรับรู้ด้านสถานการณ์สำหรับนักบิน 

 

อีกทั้งสัญญาในการซื้อขายฉบับใหม่นี้ยังได้รวมบริการซ่อมบำรุงครบแบบวงจรจาก เอช แคร์ สมาร์ท (HCare Smart) และบริการเกี่ยวกับการคงความต่อเนื่องของความสมควรเดินอากาศของเครื่องบินกองทัพอากาศไทยจะได้รับประโยชน์จากบริการของแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ ประเทศไทยที่จะส่งมอบชิ้นส่วนอะไหล่ที่จำเป็นเพื่อการซ่อมบำรุงเครื่องบิน เป็นการยืนยันขั้นสูงสุดว่าเครื่องในฝูงบินจะพร้อมใช้งานเมื่อมีความต้องการ