คาร์ดินอลยิ้มลูกค้าแห่ติดฟิล์มสู้แดด!

10 พ.ค. 2559 | 06:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

คาร์ดินอล ปลื้มยอดขายงานมอเตอร์โชว์ทะลุเป้า 220 คัน พร้อมเดินหน้าลุยตลาดฟิล์มกรองแสงรับอากาศร้อนจัด เผยลูกค้าฉีกฟิล์มติดรถเดิมทิ้ง แห่ติดฟิล์มเซรามิกคุณภาพสูงสู้แดดแรง จนช่างติดตั้งไม่ทัน พร้อมลุยธุรกิจใหม่ขัดเคลือบสีไทเทเนียม ที่ทนทานกว่าเคลือบแก้วทั่วไป

นายเธนไชย เอี่ยมธงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินนิแฟตโต้ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์ภายใต้แบรนด์"คาร์ดินอล" จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ทำตลาดผ่านโซเชียลมีเดียมานาน 2-3 ปี ก็เริ่มออกโรดโชว์ให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบูธในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2558 ที่ผ่านมา และล่าสุด ได้ออกบูธในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งได้กระแสตอบรับอย่างน่าพอใจ โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 220 คัน ขณะเดียวกันยอดขายในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ก็ขยายตัวมากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด ฟิล์มกรองแสงเดิมที่ติดอยู่ไม่สามารถกันความร้อนได้ ต้องเปลี่ยนฟิล์มรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสูงกว่าเดิม สามารถป้องกันรังสีและความร้อนได้ดี ซึ่งมีลูกค้าให้ความสนใจจนช่างติดตั้งทำงานไม่ทันกับความต้องการที่สูงขึ้น ซึ่งคาดว่า ในปีนี้ บริษัทจะมีรายได้จากฟิล์มกรองแสงประมาณ 30-40 ล้านบาท ขยายตัวขึ้น10-20 % โดยมีรถเข้ารับบริการเดือนละ 300-500 คัน

"ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์คาร์ดินอลมีให้เลือกตามคุณภาพและราคา โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเรือธงจะเป็นฟิล์มเซรามิกที่กรองรังสีและความร้อนได้ดีมาก ให้ความเป็นส่วนตัวสูง แต่ให้ทัศนวิสัยที่แจ่มชัดในเวลากลางคืน ราคาประมาณ 1 หมื่นบาท / คัน ส่วนผลิตภัณฑ์ตัวรองจะเป็นฟิล์มกรองแสง สำหรับการติดตั้งตามโชว์รูมรถยนต์ ราคาประมาณ 4-5 พันบาท/คัน ส่วนช่องทางการจำหน่ายของคาร์ดินอล แบ่งออกเป็น 3ช่องทางคือ 1. โชว์รูมรถยนต์กว่า 200 แห่ง 2.ร้านค้าตัวแทนคาร์แคร์,เคลือบแก้ว ที่บริษัทจะควบคุมการติดตั้งจำนวน 30-40 ศูนย์ 3. ร้านที่บริษัทบริหารเองอีก 25 แห่ง นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมมือกับคูก้าชิลด์จากสิงคโปร์เปิดตัวขัดเคลือบสีไทเทเนียมในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นการเคลือบสีรถที่มีคุณภาพสูงกว่า มีความทานทานมากกว่า เคลือบแก้วทั่วไป โดยราคาบริการประมาณคันละ 2 หมื่นบาท รับประกันนาน 3 ปี ไม่จำกัดจำนวนชิ้น โดยในช่วงแนะนำจะทำตลาดพร้อมกับฟิล์มกรองแสง เพื่อติดตั้งพร้อมกันให้ส่วนลด 20 %"

นายเธนไชย กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงระบบบริหารให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยใช้ระบบ IT มาเสริมในระบบบริหารจัดการสต๊อก การรับออร์เดอร์ลูกค้าและการทำ CRM โดยจะเป็นระบบ Cloud-based ทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังได้ปรับปรุงโชว์รูมสำนักงานใหญ่ เลียบทางด่วน รามอินทรา เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ อาทิ เปิดร้านกาแฟสดและอาหารว่างไว้บริการให้ลูกค้า เพิ่มไฟสว่างสำหรับการติดฟิล์มในทุกสถานการณ์ ปรับปรุงอุปกรณ์การติดตั้งฟิล์มสำหรับเพิ่มความรวดเร็วเช่นเครื่องลอกฟิล์ม ไอน้ำ สำหรับแนวทางแผนการตลาดในปีนี้คาร์ดินอลได้เน้นกิจกรรมและสิทธิพิเศษลูกค้าโดยการทำบัตรสมาชิกและทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรสำหรับสร้างสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าคาร์ดินอลร้านอาหารต่างๆ เพื่อการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,155 วันที่ 8 - 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559