"อเล็กซานเดอร์ อัลบอน" พาธงไตรรงค์ ขึ้นโพเดียม F1

13 ก.ย. 2563 | 17:34 น.

การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน หรือรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2020 ในสนามที่ 9 รายการ Tuscan Grand Prix ที่ มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี หลังจบการแข่งขัน 59 รอบ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ และลงทะเบียนใช้สัญชาติไทยในการแข่งขัน จากทีม เรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า สามารถคว้าอันดับ 3 ขึ้นโพเดียม F1 ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต

Tuscan Grand Prix ที่สนามแข่งรถทางเรียบ มูเจลโล เซอร์กิต ปรากฎว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับทีม เรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า ทำเวลาในรอบควอลิฟาย มาออกสตาร์ตได้ในกริดที่ 4 ขณะที่การแข่งขันมีทั้งอุบัติเหตุ เป็นผลให้ เซฟตี้ คาร์ออกมาวิ่งนำขบวน และมีธงแดง ต้องนำรถกลับเข้าพิต ไปรอการรีสตาร์ทใหม่ถึง 2 ครั้ง

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ทำได้ พาธงไตรรงค์ ขึ้นโพเดียม F1 เป็นครั้งแรก

สุดท้าย จบการแข่งขัน 59 รอบ ลูอิส แฮมมิลตัน ทำเวลามาเป็นอันดับหนึ่ง 2 ชั่วโมง 19 นาที 35.06 วินาที ทิ้งห่างเพื่อนร่วมทีม เมอร์เซเดส วัลตารี บอททาส 4.88 วินาที ส่วนอันดับสามเป็นของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน จากทีมเรดบูล ที่ตามหลัง 8.064 วินาที โดยการเข้าอันดับสามของนักขับชาวไทย เป็นการได้ขึ้นโพเดียมครั้งแรกในชีวิตการแข่งขัน F1

หลังจบการแข่งขัน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกโล่งใจ และขอบคุณทีมงานเรดบูล ที่เชื่อมั่นในตัวผม"

ผลงานครั้งนี้ทำให้ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน เก็บไป 15 คะแนน และมีคะแนนสะสมหลังแข่งไป 9 สนาม ทั้งสิ้น 63 คะแนน รั้งอันดับที่ 5 การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2020  โดยเป็นรองทีมเมตเมอร์เซเดส ลูอิส แฮมมิลตัน 190 คะแนน วัลตารี บอททาส 135 คะแนน ส่วนแม็กซ์ เวอร์เซฟเพน เพื่อนร่วมทีมเรดบูล มี 110 คะแนน และ เลนโด นอร์ริส จากแมคราเลน ยังรั้งอันดับ 4 มี 65 คะแนน

การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามถัดไปเตรียมจัดที่ ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายนนี้

ที่มา F1