โรงงาน"นิสสัน"ขยายวันหยุดผลิตถึง 31 พ.ค.นี้

29 เม.ย. 2563 | 08:38 น.

ตามที่นิสสัน ประกาศหยุดสายการผลิตชั่วคราวที่โรงงาน 2 จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่  6 เมษายน ถึง 3 พฤษภาคม 2563 ล่าสุดประกาศขยับเวลาออกไปเป็น 31 พฤษภาคมนี้

รายงานจาก นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ว่า บริษัทขยายเวลาการพักสายการผลิตชั่วคราวในประเทศไทยให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของไวรัสโควิด-19 และภาพรวมของตลาดยานยนต์ที่มีความต้องการลดลง

โรงงานที่2 ในจังหวัดสมุทรปราการได้ขยายเวลาการพักสายการผลิตชั่วคราวจนถึงวันที่31 พฤษภาคม2563นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ปรับแผนการผลิตของโรงงานที่1ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน รวมถึงโรงงานประกอบเครื่องยนต์ และโรงงานผลิตชิ้นส่วน และในส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสายการผลิต

โรงงาน"นิสสัน"ขยายวันหยุดผลิตถึง 31 พ.ค.นี้

เพื่อให้การปฏิบัติงานของพนักงาน รวมถึงการปกป้องดูแลสุขภาพของพนักงาน ลูกค้า รวมถึงชุมชนเป็นไปตามคำแนะนำและมาตรการจากภาครัฐและกระทรวงสาธารณสุข

“บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมทุกอย่างเพื่อดำเนินธุรกิจเมื่อกลับเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตามความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน และครอบครัว ตลอดจนสังคม ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในสถาณการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19” ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสันมอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

ทั้งนี้ ยอดขายนิสสันไตรมาสแรก 2563 ทำได้ 13,504 คัน ลดลง 28.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่ตลาดรวม 2 แสนคัน ลดลง 24.1%