รวมข่าว"ประกันโควิด" บริษัทไหนยกเลิก-ไม่ยกเลิก ที่นี่คลิกเดียวครบจบ

16 ก.ค. 2564 | 11:28 น.

รวมข่าว "ประกันโควิด" บริษัทไหนยกเลิก-ไม่ยกเลิกปรับเงื่อนไขอย่างไร ฐานเศรษฐกิจ รวบรวมมาให้ตรวจสอบ แบบอัพเดท คลิกเดียวครบจบ

กรณีบริษัทประกันยกเลิก"ประกันโควิด" กลายเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก นำร่องโดย บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) อ้างว่าจากการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อันเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินที่ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในอัตราที่สูง จึงนับเป็นภาวะวิกฤตด้านสาธารณสุขในระดับที่ท้าทายจนไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าสถานการณ์จะพัฒนาไปสู่จุดใด ส่งผลให้บริษัทต้องบริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพ

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการยกเลิกประกันโควิดของบริษัทประกันหลายแห่งในครั้งนี้กระทบต่อประชาชนโดยตรง เพราะการประกันภัยโควิดมีเป้าหมาย เพื่อต้องการช่วยให้ประชาชนนำระบบประกันภัยมาช่วยรับมือความเสี่ยง 

 

เพื่อเกาะติดสถานการณ์ที่เกิดขึ้นฐานเศรษฐกิจจึงได้รวบรวมข่าวที่เกี่ยวข้องกับประกันโควิดของบริษัทต่างๆมาอัพเดท ให้รับทราบว่ามีบริษัทไหนบ้างที่ยกเลิก บริษัทไหนที่ไม่ยกเลิก รวมทั้งท่าทีของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) ที่เป็นหน่วยงานกำกับดูแลการประกอบธุรกิจบริษัทประกัน โดยสามารถคลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ต่างๆข้างล่าง

 

  • สินมั่นคงประกันภัย ประกาศ แจ้งยกเลิก กรมธรรม์ ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1 ขออภัยลูกค้า เตรียมคืนเบี้ยประกันภายใน 15 วัน แจงยอดผู้ติดเชื้อใหม่สูง หวั่นผลกระทบทางธุรกิจ คลิกอ่านเพิ่มเติม

 

  • สินมั่นคงประกันภัย ยัน จะดูแลลูกค้าไป 30 วันก่อนยกเลิกกรมธรรม์ประกันโควิด แบบ เจอ จ่ายจบ ชี้หากเกิดเหตุพบติดเชื้อภายใน 30 วัน สามารถเคลมประกันกับบริษัทได้ ระบุเป็นการใช้สิทธิ์ตามประกาศ คปภ.  คลิกอ่านเพิ่มเติม
  • คปภ.ไม่เห็นด้วย สินมั่นคงประกันภัย บอกเลิกประกันโควิด แบบ เจอ จ่าย จบ สั่งถกด่วน หากไม่เชื่อจะใช้กฎหมายเข้าไปบังคับ ย้ำพร้อมดูแลประชาชนเต็มที่ ไม่ต้องกังวล ยังมีบริษัทอื่นไม่มีบอกเลิก การันตีสถานะบริษัทประกันภัยแข็งแกร่ง คลิกอ่านเพิ่มเติม

 

  • ประกันโควิด "มาดามแป้ง" ออกมาย้ำ ยืนยัน เมืองไทยประกันภัย พร้อมคุ้มครองทุกกรมธรรม์โควิด-19 ทุกแผนตามเงื่อนไข ดูแลลูกค้าเต็มที่ หวังช่วยเหลือแบ่งเบาความเดือดร้อนของลูกค้าในสถานการณ์อันยากลำบาก คลิกอ่านเพิ่มเติม

 

  • กรุงเทพประกันภัย ยืนยัน ไม่มีนโยบาย ยกเลิกกรมธรรม์ประกันโควิดลูกค้าทุกแผน หลัง สินมั่นคงประกันภัย ประกาศยกเลิก คุ้มครองประกันโควิด เจอ - จ่าย - จบ วันนี้ คลิกอ่านเพิ่มเติม
  • วิริยะประกันภัย ประกาศยกเลิกต่ออายุ ประกันโควิดทุกแผน มีผล 16 ก.ค.นี้ หลังจากยเลิกประกันแบบ เจอ จ่าย จบ ตั้งแต่พ.ค. ยอมรับยอดเคลมสินไหมทะลุ 100% หลังการระบาดโควิดรุนรงขึ้น  คลิกอ่านเพิ่มเติม

 

  • “นวกิจประกันภัย” ยกเลิกขาย “ประกันโควิด” ขีดเส้น ขายวันสุดท้าย 18 ก.ค.นี้ พร้อมการันตรี ใครที่ซื้อไปแล้ว ไม่ต้องห่วง ยันคุ้มครอง 1 ปี ไม่มีปัญหา ดับความกังวลฃ  คลิกอ่านเพิ่มเติม

​​​​​​​

  • ​​​​​​​คปภ.ออกคำสั่งนายทะเบียน ห้ามทุกบริษัทยกเลิกประกัน COVID-19ก่อนครบสัญญา เว้นแต่มีหลักฐานผู้เอาประกันทุจริตหรือฉ้อฉล ด้านผู้ประกอบการเรียงแถวยัน! ให้ความคุ้มครองกรมธรรม์โควิด คลิกอ่านเพิ่มเติม