ออมสินสินเชื่อสู้ภัยโควิด ออกมาตรการเยียวยาSMEs พักชำระเงินต้น บนแอปMyMoเช็กที่นี่

13 พ.ค. 2564 | 00:07 น.

ออมสินสินเชื่อสู้ภัยโควิด ออกมาตการเยียวยาSMEs พักชำระเงินต้น เฉพาะดอกเบี้ย ลงทะเบียนบนแอป MyMo รายละเอียดพร้อมเงื่อนไข เช็กที่นี่

ธนาคารออมสิน หลังจากรับนโยบายของ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ออกมาตรการเร่งด่วนเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ โดย ครม.มอบหมายให้ธนาคารออมสินออกมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ไล่เรียงตั้งแต่ พักชำระหนี้เงินต้น และ ปล่อยกู้สินเชื่อ ผ่านโครงการ ธนาคารออมสินสินเชื่อสู้ภัยโควิด

ล่าสุด ธนาคารออมสิน ได้ออกมาตการเยียวยาช่วยเหลือผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดเล็กและขนาดย่อมหรือ SMEs เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ดังนี้

ชำระเฉพาะดอกเบี้ย

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้ธนาคารออมสินดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ธนาคารฯ จึงออกมาตรการพักชำระเงินต้น ชำระเฉพาะดอกเบี้ย  ให้ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ SMEs ทั้งที่กู้ในนามบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ขอเข้าร่วมมาตรการได้ตามความสมัครใจ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 วิธีการคือ

แจงเงื่อนไขผ่านแอปฯ MyMo

1. ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ SMEs ที่เป็นบุคคลธรรมดา มีวงเงินกู้คงเหลือไม่เกิน 10 ล้านบาท ให้แจ้งความประสงค์ขอเข้ามาตรการและเลือกแผนชำระหนี้ด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน MyMo 

2. ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ SMEs ที่เป็นบุคคลธรรมดา มีวงเงินกู้คงเหลือมากกว่า 10 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 100 ล้านบาท และนิติบุคคลที่มีวงเงินกู้คงเหลือไม่เกิน 100 ล้านบาท ให้ติดต่อแจ้งความประสงค์ขอเข้ามาตรการได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว เป็นมาตรการเสริมจากการแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระ ที่ธนาคารฯ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 จนไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามงวดชำระเดิม โดยที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมโครงการแล้วมากกว่า 5 แสนราย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ธนาคารออมสิน โทร. 1115  facebook : GSB Society และขอย้ำว่าธนาคารฯ ให้บริการทางการเงินรูปแบบดิจิทัลทางแอปพลิเคชัน MyMo เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง