"ต๊อบ เถ้าแก่น้อย" ยันกลุ่ม "พีระเดชาพันธ์" ยังถือหุ้น TKN เกิน 50%

08 ก.พ. 2564 | 04:34 น.

"ต๊อบ อิทธิพัทธ์" ปฎิเสธข่าวลือ กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ปิดดีลขายหุ้น TKN ยันไม่มีนโยบายเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอยืนยันว่า กรณีที่มีข่าวลือปรากฏให้สื่อออนไลน์ว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯได้ปิดดีลขายหุ้นให้กับบริษัทผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและของว่างแบรนด์ชั้นนำของโลก และเตรียมถอนหุ้นของบริษัทฯออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด 

 

อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์

 

"กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยังคงสัดส่วนการถือหุ้นมากกว่า  50% และย้ำว่า ไม่มีนโยบายเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากตลาดหลักทรัพย์แต่อย่างใด"
 

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังเดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศตามแผนที่ตั้งไว้ แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้บุกตลาดในประเทศ โดยเปิดตัวสินค้าใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์นมพลาสเจอไรส์รสชานม ‘จัสท์ดริ้งค์’ และได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค รวมทั้งมีแผนออกผลิตภัณฑ์ โคแบรนด์ (Co-Brand) ร่วมกับผู้นำตลาดในกลุ่มสินค้าอื่นตลอดทั้งปี 

 

ส่วนตลาดต่างประเทศยังคงมุ่งเน้นการขยายตลาดผ่านพันธมิตรทางธุรกิจควบคู่กับการสร้างแบรนด์เถ้าแก่น้อยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยยังคงเป้ายอดขายเดิม 10,000 ล้านบาทภายในปี 2024 ภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะเป็น Innovative Food Company ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ