“เราชนะ” ลงทะเบียนสำเร็จ รอลุ้นสิทธิ์ 8 ก.พ.64

29 ม.ค. 2564 | 09:20 น.

โฆษกกระทรวงการคลัง แจง ลงทะเบียนเราชนะสำเร็จ ไม่ได้แปลว่าได้รับสิทธิ์ แต่ยังต้องรอการคัดกรองโดยจะต้องผ่านทุกเกณฑ์ รู้ผล 8 ก.พ.64

นางสาวกลุยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยา “เราชนะ” ผ่าน www.เราชนะ.com ยังสามารถทยอยลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ยืนยันว่า ไม่ใช่การลงทะเบียนก่อนได้ก่อน เพราะหลังลงทะเบียนสำเร็จ ยังต้องรอผลการตรวจสอบเกณฑ์คุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ์

กุลยา ตันติเตมิท

 

ทั้งนี้ผู้ที่จะได้สิทธิ์จะต้องผ่านเกณฑ์ทุกข้อ ได้แก่

1. เป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ
2. ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ตามกฎหมายว่าด้วยประกันสังคม ทั้งที่มีคุณสมบัติครบและไม่ครบตามเงื่อนไขการได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากสำนักงานประกันสังคม ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ
3. ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐโดยตรง ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ ทั้งนี้ หน่วยงานของรัฐให้หมายความถึงหน่วยงานของรัฐตามมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561
4. ไม่เป็นข้าราชการการเมืองตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ
5. ไม่เป็นผู้รับบำนาญปกติหรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ
6. ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท ตามฐานข้อมูลที่มีล่าสุด
7. ไม่มีเงินฝากรวมกันทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ตามฐานข้อมูลที่มีล่าสุด

สำหรับข้อมูลที่ใช้ในการลงทะเบียน ได้แก่ ชื่อ นามสกุล เลขหน้าบัตรและเลขหลังบัตรประชาชน โดยข้อมูลที่กรอกจะต้องตรงกับข้อมูลของกรมการปกครอง ส่วนตรงช่อง “ชื่อกลาง” หากไม่มีชื่อกลาง ไม่ต้องกรอก และไม่ต้องกรอกชื่อเล่น แต่ ให้เว้นเป็นช่องว่างไว้  โดยธนาคารกรุงไทยจะส่ง SMS แจ้งไปยังผู้ที่กรอกข้อมูลผิด เพื่อให้เข้าไปแก้ไขข้อมูลภายในวันที่ 12 ก.พ.64

สำหรับการตรวจสอบสิทธิ์ กลุ่มผู้ที่เคยใช้สิทธิ์คนละครึ่งหรือเราเที่ยวด้วยกัน และผู้ที่ยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ในโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 ภายในวันที่ 27 ม.ค. 64 สามารถตรวจสอบว่าได้รับสิทธิ์ เราชนะ หรือไม่ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.64 ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือ เข้าไปที่แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง หากได้รับสิทธิ์จะมีปุ่มให้กดรับสิทธิ์ และจะได้รับเงิน1,000 บาท ครั้งแรกในวันที่ 18 ก.พ. 64 หลังจากนั้นจะได้รับเงินเข้าระบบทุกวันพฤหัสจนครบ 7,000 บาท

 

ส่วนกลุ่มที่ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และไม่เคยใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งหรือเราเที่ยวด้วยกัน หากลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.เราชนะ.com จะเริ่มตรวจสอบสิทธิ์ผ่าน www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. 64 เป็นต้นไป และจะได้รับเงิน 1,000 บาท ครั้งแรกแรก ในวันที่ 18 ก.พ. 64 หลังจากนั้นจะได้รับเงินเข้าระบบทุกวันพฤหัสจนครบ 7,000 บาท

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ได้รับ SMS แจ้งว่าไม่ได้รับสิทธิ์ สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้ในวันที่ 8 ก.พ. 64 ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com

 

สำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับวงเงินเยียวยาโดยอัตโนมัติ   โดยได้รับวงเงินเข้าบัตรเป็นรายสัปดาห์ จำนวนสัปดาห์ละ 675 บาท หรือ 700 บาท เริ่มเข้าวันแรก 5 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งทุกคนที่ได้รับสิทธิ์สามารถสะสมการใช้เงินได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เราชนะ” ลงทะเบียนอย่างไรให้สำเร็จ

"เราชนะ" กลุ่มบัตรคนจน-คนละครึ่ง รับเงินกันวันไหนตรวจสอบสิทธิ์ที่นี่ 

www.เราชนะ.com เปิดเบอร์โทรศูนย์ช่วยเหลือผู้เข้าร่วมโครงการเราชนะ เช็กที่นี่

วิธีติดตั้งแอปฯ "เป๋าตัง" รับเงิน "เราชนะ" ล่าสุดจาก www.เราชนะ.com