ทิพยรับมือโควิดรอบใหม่

18 ธ.ค. 2563 | 07:00 น.

ทิพยประกันภัยรับมือโควิดอีกระลอก เพิ่มทางเลือกให้เข้ารักษา รพ.เอกชน รับเงินชดเชยพร้อมเสนอ ส่วนลดค่าเบี้ย 20% ยันลูกค้าเก่า กรมธรรม์แรกยังคุ้มครองโควิดถึงเม.ย.ปี 64

การกลับมาระบาดระลอกใหม่ของ โควิด-19 ในไทย แม้จะยังเป็นการระบาดเป็นหย่อมๆ ไม่ใช่การระบาดรอบสอง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขยืนยัน เหตุเพราะเป็นเพียงการพบผู้ติดเชื้อที่นำเชื้อเข้ามาจากต่างประเทศ และผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบยังเป็นกลุ่มที่มีความใกล้ชิดกับผู้ที่นำเชื้อเข้ามา แต่สิ่งสำคัญ ยังเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดที่รุนแรง และอีกส่วนคือ การป้องกันความเสี่ยงด้วยซื้อประกันภัย 

 

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยว่า ปัจจุบันประชาชนให้ความสนใจซื้อกรมธรรม์ ประกันโควิด-19 เข้ามาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงความตระหนักของลูกค้ารายใหม่ ส่วนของลูกค้ารายเก่านั้น บริษัทได้พิจารณาให้ส่วนลด 20% จากค่าเบี้ยประกันภัยและขยายความคุ้มครองถึงโรคอื่นๆด้วย

ทิพยรับมือโควิดรอบใหม่

ทั้งนี้ช่วงที่มีการระบาดโควิด-19 บริษัทเคยออกประกันภัยไวรัสโคโรนา(โควิด-19) คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสููงสุด 1 แสนบาท ค่าชดเชยการเจ็บป่วยระยะสุดท้ายสูงสุด 1 ล้านบาท เบ่ี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 150 ต่อปี  บาท  

ทิพยรับมือโควิดรอบใหม่

“ช่วงที่บริษัทออกกรมธรรม์รอบแรก เราไม่ทราบว่า ทางรัฐบาลจะเป็นผู้จ่ายค่ารักษาพยาบาล ซึ่งตอนทำสำรวจก็มีคำถามว่า ลูกค้าอยากจะเปลี่ยนความคุ้มครองค่ารักษาพยบายเป็นอย่างอื่นหรือไม่ ซึ่งลูกค้าส่วนมากก็ตอบว่า ต้องการจะไปรักษาในโรงพยาบาลเอกชน และผลสำรวจยังพบว่า ลูกค้าตั้งใจจะต่ออายุกรมธรรม์ประมาณ 60% โดยที่ตอนนั้น เรายังไม่ได้บอกลูกค้าว่าจะลดค่าเบี้ย”นายสมพรกล่าว

 

ดังนั้น ลูกค้าเก่าที่จะต่ออายุรอบใหม่ บริษัทจะให้เลือกว่า จะเปลี่ยนความคุ้มครองจากค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินชดเชย กรณีที่ลูกค้าเข้ารักษาพยาบาล บริษัทจะจ่ายเงินชดเชยให้ก่อน 50% โดยไม่ต้องรอใบเสร็จ ที่เหลือกำหนดจ่าย ภายหลังการรักษาพยาบาลแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา บริษัมียอดขายประกันภัยโควิดรวม 2.3 ล้านกรมธรรม์ เบี้ยประกันรับรวม 1,300 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการเคลมสินไหมไม่ถึง 20% ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะเริ่มซื้อกรมธรรม์คุ้มครองโควิดตั้งแต่เดือนมีนาคมและเมษายน 2563 ซึ่งการระบาดของโควิดในรอบสอง ก่อนที่จะถึงเดือนมีนาคมและเมษายน 2564 กรมธรรม์แรกของลูกค้าเก่ายังคงคุ้มครองอยู่

สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยโควิดของบริษัท ปัจจุบันให้ความคุ้มครอง 6 แผน (แผน 1D ,2D 2AD, 3D, 4D และ แผน: Tip Covid-19 Income Security Plan กรมธรรม์ประกันภัยส่วนบุคคลคุ้มครองการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ที่เพิ่มความคุ้มครองมากขึ้นกรณีเจ็บป่วยด้วยภาวะโคม่าและค่ารักษาพยาบาล) โดยลูกค้าสามารถซื้อทุนประกันภัยได้สูงสุดถึง 2 ล้านบาท ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 1.2 แสนบาท เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 120 บาทต่อปี จนถึง 1,950บาทต่อปี  (ความคุ้มครองเป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์)

 

นายสมพรกล่าวถึงผลการดำเนินงานปีนี้ว่าถ้าหลังจากนี้ไม่เกิดสถานการณ์หรือภัยต่างๆ แนวโน้มผลประกอบการน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายทั้งเป้ากำไรสุทธิและยอดขาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเห็นได้ว่าภัยต่างๆมักจะเกิดช่วงปลายปีไม่ว่าสึนามิ นํ้าท่วมใหญ่ ซึ่งล่าสุดอุทกภัยนํ้าท่วมพื้นที่ภาคใต้และนครศรีธรรมราช เบื้องต้นคาดว่า โดยรวมทั้งทรัพย์สินและรถยนต์ จะเกิดความเสียหายมากกว่าทุกครั้ง แต่ส่วนใหญ่เป็นการส่งประกันภัยต่อ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TQM ส่ง "ประกันชั้น 3X” รุกตลาดรถเก่า

ธนชาตผนึกคปภ. คุ้มครองลูกค้า ฟรี “ประกันภัยกลุ่มปีใหม่ นิวนอร์มอลพลัส”

เงินประกันข้าวพุ่ง 4.6 หมื่นล้าน

เจาะลึก"ประกันภัยกลุ่มปีใหม่"แค่ 10 บาทก็คุ้มครองอุบัติเหตุ - โควิด

หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,636 วันที่ 17 - 19 ธันวาคม พ.ศ. 2563