"คลัง" โชว์แล้ว!ปุ่มกดยืนยัน คนละครึ่ง500

15 ธ.ค. 2563 | 03:09 น.

"กระทรวงการคลัง" เผยปุ่มยืนยันรับสิทธิคนละครึ่ง 500 สำหรับเฟส1 แจงไม่ต้องรีบกดพร้อมกันวันที่ 16 ธ.ค. เนื่องจากไม่มีวันหมดอายุ

เหลืออีกเพียงหนึ่งวันเท่านั้น กระทรวงการคลัง เปิดเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เพื่อให้ประชาชนจำนวน 5 ล้านคนที่ได้สิทธิลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิรายละ 3500 บาท ส่วนผู้ที่ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส1 กระทรวงการคลัง เปิดปุ่มรับสิทธิในกระเป๋า “G-Wallet” เพื่อรับสิทธิเพิ่มเติมอีกจำนวน 500 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"คลัง" เผยเคล็ดลับสามขั้นตอนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 ชิงสิทธิ3500

"คลัง" พร้อมเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 มั่นใจระบบไม่ล่ม

คลัง คุย "คนละครึ่งเฟส 2" –เพิ่มเงิน "บัตรสวัสดิการ" ดันจีดีพีปีหน้าดีขึ้น

ร้านค้า"คนละครึ่ง"บูมรับอานิสงส์เฟส2 เปิด3 ขั้นตอนสมัครเข้าร่วมง่ายๆ

เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 ชิงสิทธิ 3500

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามเมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ระบบการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส2 พร้อมเปิดรับลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมอีก 5 ล้านคน ในวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2563 โดยคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนจะต้องเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่ใช่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 23.00 น. จนกว่าจะครบ 5 ล้านสิทธิ โดยผู้ที่ถูกตัดสิทธิจากการไม่ใช่สิทธิโครงการคนละครึ่งระยะแรกสามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส2 ได้ สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิมสามารถกดปุ่มยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

 

การลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการนี้มีขั้นตอนเช่นเดียวกับโครงการคนละครึ่งระยะแรก คือ  1) ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.คอม โดยกรอกข้อมูลชื่อ - สกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด และเบอร์โทรศัพท์ที่จะติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”  2) รอรับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียน และ 3) ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และยืนยันตัวตน และเมื่อดำเนินการครบก็สามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อรับสิทธิเงินร่วมจ่ายจากรัฐร้อยละ 50 แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2564 ระหว่างเวลา 06.00 น. – 23.00 น. ซึ่งผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ตนได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก

สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิมสามารถกดปุ่มยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยจะใช้จ่ายวงเงิน 3,000 บาทเดิม ได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 และใช้จ่ายวงเงินเพิ่มอีก 500 บาท ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2564 ซึ่งปุ่มยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จะปรากฏเตือนบนหน้าแอปพลิเคชันทุกครั้งจนกว่าผู้ได้รับสิทธิเดิมจะกดยืนยันรับสิทธิ และปุ่มดังกล่าวจะไม่มีวันหมดอายุ (แผนภาพตัวอย่างปุ่มยืนยันการเข้าร่วมโครงการสำหรับผู้ได้รับสิทธิเดิมปรากฏตามด้านล่าง)

 

 

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุด กระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยขั้นตอนสำหรับปุ่มกดคนละครึ่งเฟส2 มูลค่า 500 บาท ดังนี้

 

1.สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิมสามารถกดปุ่มยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”เปิดปุ่มรับสิทธิในกระเป๋า “G-Wallet” เพื่อรับสิทธิเพิ่มเติมอีกจำนวน 500 บาท

2.คลิกเพื่ออ่านเงื่อนไขโครงการคนละครึ่งเฟส2ก่อนยอมรับเงื่อนไขและยืนยันรับสิทธิ

3.ยอมรับเงื่อนไขและรับสิทธิ

"คลัง" โชว์แล้ว!ปุ่มกดยืนยัน คนละครึ่ง500