ปลดล็อค "คนละครึ่ง" ครม.เคาะขยาย "ร้านค้ากองทุนหมู่บ้าน" ร่วมโครงการ

01 ธ.ค. 2563 | 08:24 น.

"คนละครึ่ง" ครม.เคาะขยายขอบเขตให้ร้านค้าสวัสดิการของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง หรือ สทบ.ร่วมโครงการได้ เผยมีกว่า 79,604 กองทุน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุมครม. ได้ขยายขอบเขต"ร้านค้าเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง” โดยขยายประเภทร้านค้าที่ร่วมโครงการ จากเดิมเป็นร้านค้ารายย่อย หาบเร่ แผงลอย ฯ ซึ่ง ครม.มีมติให้ขยายเพื่อเพิ่มร้านค้าสวัสดิการของกองทุนหมู่บ้านและชุมชุนเมือง หรือ สทบ.เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"คนละครึ่ง" รัฐฯมั่นใจ ร้านค้าร่วมโครงการคนละครึ่งทะลุ 1 ล้านร้านค้า

นับถอยหลังลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 4 คงเหลือสิทธิ 4.8 แสนราย

"คนละครึ่ง คลัง เปิดช่องทาง [email protected] แจ้งเบาะแสร้านค้าขึ้นราคา

"คนละครึ่ง"คึกคักใช้จ่ายสะพัด 3.18 หมื่นล้านบาท

 

 

“เพื่อเป็นการช่วยเหลือร้านร้านย่อยที่เป็นร้านค้าของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งด้วย เพราะสำคัญต่อวงจรเศรษฐกิจ”นายอนุชา กล่าว

 

 

สำหรับการปรับปรุงรายละเอียดวิธีดำเนินการ  “โครงการคนละครึ่ง”  เพื่อขยายขอบเขตประเภทร้านค้า ให้รวมถึง ร้านค้าของกองทุนหมู่บ้านหรือกองทุนชุมชนเมือง นั้น ตามพระราชบัญญัติกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ พ.ศ. 2547 หรือวิสาหกิจชุมชนตามพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ. 2548 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อครอบคลุมผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยที่มีความสำคัญต่อวงจรเศรษฐกิจฐานราก ได้แก่ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง และร้านค้าชุมชน และส่งเสริมให้มีการใช้จ่ายไปยังชุมชนเพิ่มขึ้น เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจจนถึงระดับฐานรา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง (สทบ.) มีผู้ประกอบการร้านค้าเพื่ออุปโภคบริโภค เพื่อการเกษตร และ ร้านค้าอื่นๆ อยู่ในสทบ.กว่า 79,604 กองทุน ในทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ และ มีสมาชิกกองทุนกว่า 13 ล้านคนทั่วประเทศ

 

 

ปลดล็อค "คนละครึ่ง" ครม.เคาะขยาย "ร้านค้ากองทุนหมู่บ้าน" ร่วมโครงการ

ปลดล็อค "คนละครึ่ง" ครม.เคาะขยาย "ร้านค้ากองทุนหมู่บ้าน" ร่วมโครงการ