ร่วมโครงการคนละครึ่งร้านค้า ได้รับโอนเงินจากรัฐเมื่อไหร่หาคำตอบจากที่นี่

27 ต.ค. 2563 | 21:09 น.

ร่วมโครงการคนละครึ่งร้านค้า ได้รับโอนเงินจากรัฐเมื่อไหร่ หลังผู้ได้รับสิทธิชำระซื้อค่าสินค้าผ่านแอปเป๋าตัง รองโฆษกกระทรวงการคลัง ให้คำตอบอย่างละเอียดเช็กที่นี่

วันนี้ 28 ต.ค. กระทรวงการคลัง ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูล จำนวนร้านค้าที่เข้ามาลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com  ปรากฏว่ามีร้านค้า ร่วมโครงการคนละครึ่งร้านค้า จำนวนกว่า 3.8 แสนร้านค้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เหลือสิทธิลงทะเบียน 5 แสนสิทธิแล้ว

www.คนละครึ่ง.com จังหวัดไหนใช้จ่ายมากที่สุด

www.คนละครึ่ง.com ลืมรหัส “แอปเป๋าตัง” ลงทะเบียนเติมเงินG-Wallet ทำอย่างไรเช็กที่นี่

"คนละครึ่ง"เหลือสิทธิไม่ถึง 1 ล้าน ลงทะเบียนด่วน www.คนละครึ่ง.com

www.คนละครึ่ง.com สินค้า 4 ชนิด คนละครึ่ง ห้ามร้านค้าจำหน่ายมีอะไรบ้างเช็กที่นี่

 

ขณะที่ประชาชนลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com  ล่าสุดเมื่อวานนี้ www. คนละครึ่ง.com ได้รายงานล่าสุดว่าลงทะเบียนครบแล้ว 10 ล้านสิทธิ

ความคืบหน้าเรื่องนี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ โครงการคนละครึ่ง มีประชาชนลงทะเบียนเข้า โครงการคนละครึ่ง กว่า 9.4 ล้านคน และ  ร่วมโครงการคนละครึ่งร้านค้า กว่า 3.8 แสนร้านค้า ซึ่ง ณ วันที่ 26 ตุลาคม 2563 มียอดการใช้จ่ายสะสม 704.5 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 362.5 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 342 ล้านบาท ยอดใช้จ่ายเฉลี่ย 232 บาทต่อครั้ง โดยใช้จ่ายครบทุกจังหวัด และจังหวัดที่มีการใช้จ่ายมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สงขลา และ นครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม ร่วมโครงการคนละครึ่งร้านค้า ยังมีคำถามคาใจว่าเมื่อเข้าร่วมโครงการแล้ว กระทรวงการคลัง โอนเงินให้กับร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง เมื่อไหร่นั้น  รองโฆษกกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์และออกมายืนยัน ว่า ค่าใช้จ่ายของประชาชนครึ่งหนึ่งที่ใช้จ่ายกับร้านค้า ซึ่งร้านค้าจะได้รับยอดรวมโอนเข้าบัญชีที่ลงทะเบียนทุกสิ้นวัน ในช่วง 02.00 น. - 6.00 น. ตามระบบชำระเงินของธนาคาร สำหรับส่วนที่ภาครัฐร่วมจ่ายอีกครึ่งหนึ่ง ร้านค้าจะได้รับในวันทำการถัดไป ในช่วง 17.30 – 19.00 น. โดยยอดการใช้จ่ายในช่วงวันหยุดภาครัฐจะโอนให้ทันทีในวันทำการถัดไป สำหรับในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 23 - 25 ตุลาคม 2563 ในส่วนที่ภาครัฐร่วมจ่าย จำนวน 212 ล้านบาท ภาครัฐได้โอนให้ร้านค้า จำนวน 96,359 ร้านค้าเรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รวมทั้งอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับปรุงระบบการจ่ายเงินให้ร้านค้าให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี หากร้านค้าใดยังไม่ได้รับเงินขอให้ติดต่อธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อตรวจสอบสถานะบัญชีของท่านว่า เป็นบัญชีที่ไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปีหรือไม่ หรือมีปัญหาอื่นใด