แชร์สนั่นโซเซียล รับซื้อสิทธิ "คนละครึ่ง"

27 ต.ค. 2563 | 10:19 น.

โซเชียลแห่แชร์ "รับซื้อสิทธิ คนละครึ่ง" แลกรับเงินสดฟรี คลังเตือนระวังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ตั้งทีมตรวจสอบใกล้ชิด พร้อมระงับจ่ายทันทีและเอาผิดทางกฎหมาย

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการส่งข้อความโฆษณาชวนเชื่อผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยจะเปิดรับซื้อสิทธิผู้ลงทะเบียนเข้าร่วม "โครงการคนละครึ่ง" www.คนละครึ่ง.com  ที่ยังไม่ได้ใช้สิทธิ ให้สามารถนำสิทธิมาแลกเป็นเงินสดได้ เพียงส่งเบอร์โทรก่อนเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง รหัสผ่านเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง และชื่อนามสกุลเข้ามา ก็จะได้รับเงินสดไปทันที 

 

ล่าสุด นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คลังได้รับทราบพฤติกรรมโฆษณาชวนเชื่อดังกล่าวแล้ว และขอเตือนว่าภาครัฐมีระบบการติดตามตรวจสอบ รวมทั้งมีการตั้งคณะทำงานติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด 


หากพบพฤติกรรมหรือธุรกรรมที่ผิดปกติหรือมีการใช้จ่ายที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขโครงการ www.คนละครึ่ง.com  ภาครัฐจะระงับการจ่ายเงินทั้งฝั่งร้านค้าและประชาชนทันที รวมถึงจะมีการดำเนินการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"คลัง"แจงวิธีโอนเงินให้ร้านค้า "โครงการคนละครึ่ง"

ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เหลือสิทธิลงทะเบียน 5 แสนสิทธิแล้ว

www.คนละครึ่ง.com ลืมรหัส “แอปเป๋าตัง” ลงทะเบียนเติมเงินG-Wallet ทำอย่างไรเช็กที่นี่

"คนละครึ่ง"เหลือสิทธิไม่ถึง 1 ล้าน ลงทะเบียนด่วน www.คนละครึ่ง.com

www.คนละครึ่ง.com จังหวัดไหนใช้จ่ายมากที่สุด

“ขอให้ประชาชนและร้านค้าโปรดอย่าหลงเชื่อการเชิญชวนตามโฆษณาต่าง ๆ ว่าจะช่วยดำเนินการ โดยไม่มีการใช้จ่ายจริงอย่างเด็ดขาด เพราะอาจตกเป็นเหยื่อสนับสนุนให้เกิดการกระทำความผิด ซึ่งจะต้องรับโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย เพราะโครงการคนละครึ่ง มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน ตลอดจนช่วยให้ร้านค้ามีรายได้เพิ่มมากขึ้นเป็นหลัก”

 

ขณะที่ "โครงการคนละครึ่ง" www.คนละครึ่ง.com  มีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกว่า 9.4 ล้านคน เหลือสิทธิให้ลงทะเบียนอีก 6 แสนคน และมีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกว่า 3.8 แสนร้านค้า และมียอดการใช้จ่ายสะสมถึงวันที่ 26 ต.ค.แล้ว 704.5 ล้านบาท

 

แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 362.5 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 342 ล้านบาท ยอดใช้จ่ายเฉลี่ย 232 บาทต่อครั้ง โดยใช้จ่ายครบทุกจังหวัด และจังหวัดที่มีการใช้จ่ายมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สงขลา และนครศรีธรรมราช