"IRPC" มอบน้ำมันเชื้อเพลิง 18,000 ลิตร ให้ 90 วัดเผาศพโควิดพื้นที่สีแดงเข้ม

27 ก.ค. 2564 | 08:21 น.

IRPC มอบน้ำมันเชื้อเพลิง 18,000 ลิตร ให้ 90 วัดเผาศพโควิด-19 พื้นที่สีแดงเข้มเขตกรุงเทพและปริมณฑล ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงในการประกอบพิธี

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เดำเนินการส่งมอบน้ำมันเชื้อเพลิง 18,000 ลิตร ให้แก่วัดในพื้นที่สีแดงเข้ม เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลไปแล้ว 90 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 22 ก.ค. 64) เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงในการประกอบพิธีฌาปนกิจผู้ประสบภัยจากโควิด-19 (Covid-19) ตามโครงการ “We Care by IRPC เราขอเป็นส่วนเล็กๆ  ของสังคมไทย ส่งกำลังใจให้คนไทยฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน”
สำหรับวัดที่ประสงค์ขอรับการสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงในการฌาปนกิจผู้ประสบภัยจากโรคติดเชื้อโควิด-19 สามารถกรอกข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.irpc.co.th ทางบริษัทฯ จะพิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป

สำหรับการฌาปณกิจ หรือเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 ถือว่าเป็นปัญหาอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีปริมาณมาก และบางวัดก็ไม่รับดำเนินการ
อย่างไรก็ดี "ฐานเศรษฐกิจ" ตรวจสอบแล้วพบว่า ล่าสุดมีหลายวัดทยอยร่วมเจตนารมณ์ “เผาศพโควิดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย” มีวัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 62 วัด วัดในจังหวัดปริมณฑลจำนวน 124 วัด วัดในส่วนภูมิภาค จำนวน 407 วัด รวมทั้งสิ้น 593 วัด 

วัดใน กทม. ที่รับเผาศพโควิด

วัดใน กทม. ที่รับเผาศพโควิด

วัดในเขตปริมณฑลที่รับเผาศพโควิด

วัดในเขตปริมณฑลที่รับเผาศพโควิด

วัดในเขตปริมณฑลที่รับเผาศพโควิด

วัดในเขตปริมณฑลที่รับเผาศพโควิด