ผู้ป่วยโควิด-19 ล้น "รพ.เลิดสิน" แจ้งปิดให้บริการห้องฉุกเฉินทุกกรณี

20 ก.ค. 2564 | 01:30 น.

ผู้ป่วยติดโควิด-19 ล้น "รพ.เลิดสิน" พบบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดจำนวนมากหลังให้บริการ แจ้งปิดให้บริการห้องฉุกเฉินทุกกรณีลดความเสี่ยง ตั้งแต่ 20 ก.ค.นี้ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินอีกครั้งเมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

สถานการณ์ผู้ป่วยติดโควิดเข้าขั้นวิกฤตสถานพยาบาลหลายแห่งบุคลากรทางการแพทย์มีไม่เพียงพอ ขณะเดียวกันพบว่าหลายแห่งบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ป่วยเนื่องจากการปกปิดข้อมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "โรงพยาบาลเลิดสิน" ได้ประกาศแจ้งประชาชน ต้องปิดให้บริการห้องฉุกเฉินและปิดการให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินทุกกรณี เนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมาก มีบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอที่จะให้บริการเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 จึงจำเป็นต้องปิดการให้บริการดังกล่าวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  

ทางโรงพยาบาลจำเป็นต้องปิดให้บริการห้องฉุกเฉิน (ER) และปิดการให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินทุกกรณี เนื่องจากมีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก จนล้นเกินความสามารถที่จะให้บริการ

รวมทั้งบุคคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ เนื่องจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจไม่มีความปลอดภัยต่อผู้ป่วยที่มารับบริการ และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในวงกว้าง โดยจะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.2564 เป็นต้นไป

โรงพยาบาลเลิดสิน ขออภัยมา ณ โอกาสนี้และจะกลับมาเปิดให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินอีกครั้งเมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ผู้ป่วยโควิด-19 ล้น "รพ.เลิดสิน" แจ้งปิดให้บริการห้องฉุกเฉินทุกกรณี