สาครรวมใจ ประกาศเลื่อนลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด "ซิโนฟาร์ม"

16 ก.ค. 2564 | 08:30 น.

อบจ.สมุทรสาคร ประกาศแจ้งเลื่อนลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ซิโนฟาร์ม ผ่าน www.สาครรวมใจ.com ออกไปไม่มีกำหนดจนกว่าจะแก้ไขระบบแล้วเสร็จจึงจะประกาศกำหนดการลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง หลังระบบล่มเนื่องจากประชาชนสนใจเข้าลงทะเบียนจำนวนมากจนไม่สามารถรองรับได้

จากกรณีที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เปิดให้ประชาชน 7 กลุ่มเป้าหมายลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม ผ่านเว็บไซต์ www.สาครรวมใจ.com เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีประชาชนเข้าลงทะเบียนจำนวนมากส่งผลให้ระบบไม่สามารถรองรับได้ ซึ่งก่อนหน้านี้แจ้งว่า กำลังปรับปรุงแก้ไขแต่จนถึงขณะนี้ประชาชนก็ยังไม่สามารถเข้าระบบเพื่อลงทะเบียนได้นั้น

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก อบจ.สมุทรสาคร โพสต์ข้อความ ประกาศแจ้งเลื่อนการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มออกไปก่อนจนกว่าจะแก้ไขระบบได้แล้วเสร็จซึ่งจะประกาศกำหนดการลงทะเบียนให้ทราบใหม่อีกครั้ง

เรียน พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครที่เคารพทุกท่าน

ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีกำหนดเปิดให้ลงทะเบียนรับวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ครั้งที่ 1 ในวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ สาครรวมใจ และที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล และเทศบาลทุกแห่งในจังหวัดสมุทรสาคร นั้น

เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจ และเข้าสู่ระบบเพื่อลงทะเบียนพร้อมกันเป็นจำนวนมาก จึงเป็นเหตุให้ระบบลงทะเบียนไม่สามารถรองรับได้ไหว ซึ่งจากการประสานกับผู้ดูแลระบบแล้ว พบว่า การแก้ไขระบบยังไม่สามารถระบุเวลาที่จะแล้วเสร็จได้ชัดเจน

ดังนั้น เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องรอคอยอย่างไม่มีกำหนด องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครจึงขอเลื่อนกำหนดการลงทะเบียนออกไปก่อนจนกว่าจะแก้ไขระบบได้แล้วเสร็จและจะประกาศกำหนดการลงทะเบียนให้ทราบใหม่อีกครั้ง

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ขอเรียนชี้แจงว่า ยังไม่มีผู้ใดได้รับการลงทะเบียนแม้แต่คนเดียว แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ขอน้อมรับความผิดพลาดทั้งหมด พร้อมทั้งจะนำคำแนะนำที่ได้รับไปปรับปรุงในการดำเนินการต่อไป

ในนามคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และต้องกราบขออภัยต่อประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยรับลงทะเบียนทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมใด ๆ จะประกาศแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน