วิธีลงทะเบียน www.สาครรวมใจ.com จองคิวฉีดวัคซีนโควิด "ซิโนฟาร์ม"

16 ก.ค. 2564 | 04:30 น.

เปิดวิธีลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ผ่านระบบ www.สาครรวมใจ.com สำหรับ 7 กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ตรวจสอบคุณสมบัติ-เงื่อนไขลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือก เช็คที่นี่

จากกรณีที่ องค์กรบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร แจ้งเปิดลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ครั้งที่ 1 ตามเงื่อนไขของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สำหรับ 7 กลุ่มเป้าหมาย อาทิ กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง พระ นักบวช และกลุ่มองค์กรนักศึกษา เป็นต้น

โดยกำหนดเปิดให้ลงทะเบียนในวันนี้ 16 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้พบว่า ระบบการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.สาครรวมใจ.com ยังมีปัญหาขัดข้อง ยังไม่สามารถเข้าลงทะเบียนได้

เบื้องต้นสำหรับผู้ที่สนใจมาเตรียมความพร้อมหรือจะลองเลือกช่องทางอื่นในการลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในครั้งนี้ก็น่าสนใจ โดย ฐานเศรษฐกิจ พาไปดูวิธีการลงทะเบียนเพื่อจองคิวฉีดวัคซีนโควิด ซิโนฟาร์ม ซึ่งมีรายละเอียดและขั้นการการลงทะเบียนง่าย ๆ ดังนี้

1.เลือกลงทะเบียนที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)  เทศบาล และ อบต. ในพื้นที่ โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนและแจ้งเบอร์โทรศัพท์เพื่อใช้สำหรับการกรอกข้อมูลกับเจ้าหน้าที่

2.ลงทะเบียนผ่านทางเว็บ www.สาครรวมใจ.com ดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้

  • ใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก
  • รอระบบตรวจสอบข้อมูลกับสำนักทะเบียนราษฎร์ กรมการปกครองว่า ผู้ที่ลงทะเบียนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดสมุทรสาครหรือไม่ ถ้าไม่มีอยู่จะไม่สามารถจองลงทะเบียนได้  
  • กรณีเคยลงทะเบียนได้รับวัคซีนแล้วจะลงทะเบียนจองอีกไม่ได้
  • กรณีเคยลงทะเบียนจองวัคซีนไว้แล้ว (แต่ยังไม่ได้ฉีด) ต้องแจ้งยกเลิกการจองอันเดิมก่อน
  • กดเลือกสถานที่ฉีดซึ่งมีทั้งหมด 9 จุด

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ได้ลงทะเบียนแล้วจะได้รับแจ้งนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนที่ รพ.สมุทรสาคร (และศูนย์เครือข่าย)/ รพ. กระทุ่มแบน (และศูนย์เครือข่าย)/ รพ.บ้านแพ้ว (และศูนย์เครือข่าย) พร้อมวัน/เวลาอีกครั้ง

สำหรับผู้ไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติเบื้องต้น หรือลงทะเบียนไม่ได้ ยังสามารถรับวัคซีนหลักของรัฐบาลได้ผ่านช่องทางอื่น ๆ ตามแผนการบริหารจัดการวัคซีนระดับประเทศ เมื่อมีการเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง

วิธีลงทะเบียน www.สาครรวมใจ.com จองคิวฉีดวัคซีนโควิด "ซิโนฟาร์ม"

วิธีลงทะเบียน www.สาครรวมใจ.com จองคิวฉีดวัคซีนโควิด "ซิโนฟาร์ม"