จองวัคซีนซิโนฟาร์ม 18 ก.ค.เงื่อนไข-ขั้นตอนการจองมีอะไรบ้าง เช็คที่นี่

15 ก.ค. 2564 | 18:00 น.

เช็คเงื่อนไขรายละเอียดการจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ราคาโดสละ 777 บาท ใครมีสิทธิจองบ้าง และขั้นตอนการจอง -ช่วงเวลาที่จะได้รับการฉีด จะเป็นช่วงไหน ตรวจสอบข้อมูลได้เลยที่นี่

หลังจากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ประกาศเปิดจองวัคซีนทางเลือก“ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชน โดยจะเปิดรอบแรก วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไปจำนวน 40,000 ราย ซึ่งประชาชนที่จะได้รับสิทธิในการจองวัคซีนในครั้งนี้จะต้องอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในกรุงเทพ ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ 


ส่วนราคาวัคซีนซิโนฟาร์มจะอยู่ที่ 1,554 บาท (โดสละ 777 บาท) รับวัคซีน 2 โดส (ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์บริจาคสมทบครึ่งโดสให้กับผู้ด้อยโอกาส) โดยหลังจากจองแล้วจะเริ่มเข้ารับวัคซีนในโรงพยาบาลที่กำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 31  สิงหาคม 2564


ทั้งนี้ จะมีการประกาศแจ้งรายชื่อโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ที่เข้าร่วมให้บริการฉีดวัคซีนอีกครั้ง


สำหรับประชาชนที่สนใจจอง วันนี้"ฐานเศรษฐกิจ"ได้รวบรวมเงื่อนไขการจองสิทธิ์รับวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับประชาชนและขั้นตอนในการจองวัคซีนซิโนฟาร์ม โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
 

เงื่อนไขการจองสิทธิ์รับวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับประชาชน
1) อัตราดังกล่าวรวมค่าประกันผลข้างเคียงแล้ว แต่ไม่รวมค่าบริการฉีดและค่าบริการทางการแพทย์ที่ผู้ฉีดจะต้องชำระ ณ โรงพยาบาลที่เข้ารับบริการโดยตรง


2) การจองวัคซีน 1 สิทธิ์ ต่อ 1 บัญชีผู้ใช้งานที่ระบุตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหรือเลขที่หนังสือเดินทาง ทั้งนี้ ผู้จองสิทธิ์จะไม่สามารถโอนสิทธิ์การฉีดวัคซีนให้กับบุคคลอื่นได้ทุกกรณี


3) ผู้จองสิทธิ์รับวัคซีนซิโนฟาร์ม ยินดีและเต็มใจสละสิทธิ์การรับวัคซีนหลักพื้นฐานในภาวะฉุกเฉินตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 47 และเป็นบุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน 


กรณีปกปิดข้อมูลการรับวัคซีน เพื่อให้ได้รับวัคซีนต่างชนิดหรือใช้วัคซีนเพื่อการกระตุ้นภูมิคุ้มกันก่อนเวลาที่เหมาะสม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะไม่รับผิดชอบผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม และการประกันอาจไม่คุ้มครองการรักษาพยาบาลที่เกิดจากอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน


4) ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนวัคซีนทุกกรณี ภายหลังจากที่ผู้จองสิทธิ์ได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
 

เปิดจองวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม”

ส่วนขั้นตอนในการจองวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม สำหรับประชาชน(รอบแรก)มีดังนี้ 

ขั้นตอนที่ 1 ลงทะเบียนผู้จองสิทธิ์
สามารถจองได้ 2 ช่องทางได้แก่
1) เว็บไซต์ https://sinopharm.cra.ac.th
2) แอปพลิเคชัน CRA SINOP ทั้งระบบ iOS และ Android (การดาวน์โหลดแอปอยู่ระหว่างรออนุมัติจากระบบ iOS ใน App Store และ Android ใน Play Store )


โดยการลงทะเบียนรับสิทธิ์ผู้ฉีดวัคซีนจะต้องเป็นบุคคลที่ระบุตามเลขที่บัตรประชาชน หรือเลขที่หนังสือเดินทาง หรือเลขที่บัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยเท่านั้น  สำหรับบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนจะต้องกรอก Laser ID หรือ เลขรหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชนด้วย


อย่างไรก็ตามสามารถลงทะเบียนแทนบุคคลอื่นได้ โดยใช้เลขที่บัตรประชาชนของผู้ที่จะรับสิทธิ์ เท่านั้น เมื่อลงทะเบียนและโอนเงินแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนสิทธิ์ให้บุคคลอื่นได้ทุกกรณี


ขั้นตอนที่ 2 จองวัคซีนและบริจาค
1 คนต่อ 1 สิทธิ์  โดยวัคซีนซิโนฟาร์ม 2 โดส ราคา 1,554 บาท (โดสละ 777 บาท) และราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ บริจาคสมทบครึ่งโดสให้กับผู้ด้อยโอกาส โดยระบุข้อมูลการจองตามขั้นตอน ดังนี้ 


• เลือกกลุ่มที่ประสงค์จะให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์บริจาควัคซีน
• เลือกโรงพยาบาลและวันนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีน
• บริจาคเพิ่มเติมสมทบทุนเพื่อการป้องกันและรักษาโควิด-19 ตามจิตศรัทธา (ไม่สามารถขอใบเสร็จเพื่อหักลดหย่อนภาษีได้) 
• ตรวจสอบเพื่อยืนยันข้อมูลรายละเอียดการลงทะเบียนจองวัคซีน
• กดยืนยันชำระเงิน เพื่อรับ QR Code แจ้งยอดชำระทั้งหมด

 

ขั้นตอนที่ 3 ชำระเงินการจองวัคซีน
บันทึกคิวอาร์โค้ด และนำไปสแกนชำระผ่านแอปพลิเคชันทุกธนาคาร ชำระเงินภายใน 24 ชั่วโมง กรณีเกินกำหนดชำระเงิน ผู้จองสิทธิ์จะไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนในรอบนี้ หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว รอยืนยันสถานะการชำระเงินในระบบภายใน 2 วันทำการ จึงจะสามารถดำเนินการในขั้นตอนต่อไปได้

 

ขั้นตอนที่ 4 ทำแบบคัดกรองและใบยินยอมการฉีดวัคซีน
หลังจากทำแบบคัดกรองและใบยินยอมเสร็จสิ้น จะได้รับ QR Code ให้บันทึกเก็บไว้เพื่อนำไปติดต่อโรงพยาบาลที่เลือกเข้ารับบริการฉีดวัคซีนตามวันที่นัดหมาย


ขั้นตอนที่ 5 เข้ารับวัคซีนเข็มที่ 1 ตามนัด
เริ่มเข้ารับวัคซีนในโรงพยาบาลที่กำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2564 โดยนำ QR Code พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง ติดต่อเข้ารับบริการฉีดวัคซีน ตามวันนัดหมายกับโรงพยาบาลที่เลือก และชำระค่าบริการฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลโดยตรง 
 

ขั้นตอนในการจองวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม