“มาม่า”แจงกรณีปิดโรงงานสาขาราชบุรีหลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด

08 มิ.ย. 2564 | 12:20 น.

ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ ผู้ผลิต "มาม่า" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ปิดโรงงานสาขาราชบุรี 2 ชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด 28 คน เร่งคัดกรองพนักงานทั้งหมด โดยโรงงานดังกล่าวผลิตเส้นหมี่ก๋วยเตี๋ยว โจ๊กและข้าวต้ม ส่วนโรงงานที่ชลบุรี ลำพูน และระยอง ยังเปิดตามปกติ

วันนี้ (8 มิ.ย.2564) นางสาวสรารัตน์ ตั้งศิริมงคล เลขานุการ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) (TFMAMA) ผู้ผลิต "มาม่า" ทำหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง แจ้งปิดโรงงานสาขาราชบุรี 2 ชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน

โดยระบุว่า บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า โรงงานสาขาราชบุรี 2 ซึ่งผลิตเส้นหมี่ก๋วยเตี๋ยว โจ๊กและข้าวต้ม ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.2564 จนถึงวันที่ 20 มิ.ย. 2564

เนื่องจากได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันที่ 6 มิ.ย.2564 จำนวน 28 ราย และจะดำเนินการตรวจคัดกรอง พนักงานทั้งหมดในโรงงานสาขาราชบุรี 2 รวมถึงทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมด (Deep cleaning) พร้อมทั้งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้า คู่ค้า พนักงานและชุมชนรอบข้างได้รับความปลอดภัยสูงสุด

สำหรับโรงงานสาขาชลบุรี ลำพูน และระยอง ซึ่งผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนมปังกรอบ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ

ปัจจุบัน ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (TFMAMA) ประกอบธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ประเภทเส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ ก๋วยจั๊บกึ่งสำเร็จรูป โจ๊กข้าวต้ม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากข้าวเป็นหลัก และวุ้นเส้นกึ่งสำเร็จรูป จำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า MAMA, MAMY, PAPA, PAMA, HANDI RICE และ PRESIDENT RICE เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งจังหวัดราชบุรี ที่ 2287/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฯ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 (1) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 โดยมีคำสั่งปิด บริษัท ไทยเพรชิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 2564 จนถึงวันที่ 20 มิ.ย. 2564 รวม 14 วัน

เมื่อครบกำหนดระยะเวลาปิด ให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ประเมินอีกครั้ง หากมีเหตุจำเป็นต้องขยายระยะเวลาปิด ให้เสนอมาที่คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ราชบุรี ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ถือว่ามีความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้อำเภอบ้านโป่ง ได้ร่วมกับ โรงพยาบาลบ้านโป่ง และสาธารณสุข อำเภอบ้านโป่ง ได้กำหนดมาตรการยับยั้งการแพร่ระบาดพร้อมเข้าดำเนินการสอบสวนโรค สั่งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไว้ในโรงงาน 300 คน และให้พนักงานในอาคารแผนกอื่น มารายงานตัวที่บริษัทและรับคำสั่งกักตัวที่บ้าน 14 วัน โดยให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแต่ละท้องที่ร่วมกับชุดปฏิบัติการตำบลติดตามอาการและให้คำแนะนำในการกักตัว

ข่าวเกี่ยวข้อง: