ประวัติศาสตร์ ปูพรมฉีดวัคซีนโควิด ครั้งใหญ่ พร้อมให้บริการกว่า1,000 จุด

07 มิ.ย. 2564 | 18:00 น.

ไทยเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด -19 พร้อมเผยจุดฉีดทั่วประเทศมีกว่า 1,000 จุด แนะประชาชนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนสามารถแจ้งความประสงค์ได้ ทั้งรพ.ใกล้บ้าน,ไทยร่วมใจ,แอปเป๋าตัง,เว็บไซต์ของแต่ละจังหวัด

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64 ประเทศไทยได้เริ่มปูพรมฉีดวัคซีนโควิด -19 พร้อมกันทั่วประเทศแล้ว โดยมีจุดฉีดวัคซีนกระจายเกือบ 1,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งการเดินหน้าในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายที่ได้กำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ ถือเป็นวันฉีดวัคซีนครั้งใหญ่ เป็นวันสำคัญในประวัติศาสตร์ไทยที่เริ่มฉีดวัคซีนครั้งใหญ่วันแรกอย่างเป็นทางการ 


โดยเพจไทยคู่ฟ้า ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในครั้งนี้ว่า "เริ่มแล้ว! ปูพรมฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ"


มาตามนัดหมายนะครับ 7 มิ.ย.64 รัฐบาลปูพรมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ ส่วนกลางมีจุดบริการหลัก คือ สถานีกลางบางซื่อ

 

สำหรับ กทม. มีจุดบริการอย่างน้อย 25 จุด สำนักงานประกันสังคม 25 จุด มหาวิทยาลัย 11 จุด จุดฉีดวัคซีนกลาง 10 จุด เช่น สถานีกลางบางซื่อ สถาบันราชานุกูล โรงพยาบาลศรีธัญญา ศูนย์การแพทย์บางรัก เป็นต้น 

 

ส่วนในต่างจังหวัดนอกจากศูนย์ภูมิภาค 4 แห่ง ได้แก่ จ.เชียงใหม่ ชลบุรี นครราชสีมา และภูเก็ต แล้ว ก็ยังมีกระจายในจังหวัดต่างๆ รวม 993 จุด
 

ประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และ 7 โรคกลุ่มเสี่ยง สามารถแจ้งความประสงค์ผ่าน รพ.ใกล้บ้าน รพ.ที่มีประวัติการรักษา รพ.สต. อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือทางเว็บไซต์ที่แต่ละจังหวัดกำหนด 

 

ประชาชนอายุ 18-59 ปี และไม่ได้มี 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ที่อยู่ใน กทม. ลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ ไทยร่วมใจ  และ แอปพลิเคชัน เป๋าตัง โดยสามารถขอเลื่อนนัดหมาย ทั้งวัน เวลา สถานที่ รวมถึงยกเลิกนัดได้ ในระบบไทยร่วมใจ

 

ผลการรับวัคซีนของทุกคน จะเชื่อมโยงเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลกลาง และ หมอพร้อม เพื่อติดตามอาการหลังการฉีด และออกเอกสารรับรองเมื่อได้รับวัคซีนครบแล้วครับ

 

หากมีข้อสงสัย สอบถามได้ที่หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่