ไฟเขียว“อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก”ศูนย์ฉีดวัคซีน เริ่ม7มิ.ย.นี้

29 พ.ค. 2564 | 09:50 น.

การกีฬาแห่งประเทศไทย เผยกระทรวงสาธารณสุขไฟเขียว “อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก” ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19นอกโรงพยาบาล พร้อมเริ่มฉีดได้ 7 มิ.ย นี้ เริ่มจากนักกีฬา บุคลากรทางการกีฬา ต่อด้วยประชาชนทั่วไป

นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เปิดเผยว่า  ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้ กกท. รับผิดชอบในการเตรียมนักกีฬา เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 และการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ อีกหลายรายการ  รวมถึง นักกีฬาอาชีพ และบุคลากรกีฬาอาชีพ อาทิ นักกีฬามวย นักกีฬาฟุตบอล เป็นต้น

ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาชีพ กกท. จึงได้ขอความอนุเคราะห์ไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อจัดตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล และขอรับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 10,000 โดส ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขอนุมัติเรียบร้อยแล้ว และจะทยอยส่งมอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ที่ให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ และอื่น ๆ ที่จำเป็น

ในการเปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครั้งนี้ เพื่อให้กลุ่มนักกีฬา บุคลากรทางการกีฬา สามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว มากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในระดับที่สามารถยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้  โดยกำหนดเปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

ไฟเขียว“อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก”ศูนย์ฉีดวัคซีน เริ่ม7มิ.ย.นี้

ตอนนี้ กกท. ได้ประสานไปยังสมาคมกีฬา สโมสรกีฬาอาชีพ ค่ายมวย และผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการนักกีฬา เพื่อรวบรวมรายชื่อ นักกีฬา บุคลากรกีฬา และเจ้าหน้าที่ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยจะเริ่มทยอยฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ตามลำดับ

นอกจากนี้หากฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มนักกีฬา และบุคลากรทางการกีฬา ครบเรียบร้อยแล้ว จะทำการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนทั่วไป ในลำดับต่อไป สำหรับศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19  เปิดบริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 16.00 น. ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ไฟเขียว“อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก”ศูนย์ฉีดวัคซีน เริ่ม7มิ.ย.นี้

ไฟเขียว“อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก”ศูนย์ฉีดวัคซีน เริ่ม7มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีนักกีฬา และบุคลากรกีฬามวยไทยอาชีพ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง กกท. ได้หาแนวทางช่วยเหลือไว้หลายแนวทาง โดยได้ดำเนินการแล้วและอยู่ในระหว่างดำเนินการ ดังนี้ ได้ให้การช่วยเหลือสวัสดิการค่าดำรงชีพแก่บุคคลในวงการกีฬามวย จำนวน 1,185 คน เป็นเงินคนละ 15,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 17,775,000 บาท

อีกทั้งจัดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับนักกีฬาและบุคคลในวงการกีฬามวย โดยขณะนี้ มีบุคคลในวงการกีฬามวยลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะฉีดวัคซีนกับการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว จำนวน 442 คนและการอนุญาตให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยหากสถานการณ์แพร่ระบาดเริ่มคลี่คลาย และ ศบค. ประกาศปรับลดการควบคุม เปลี่ยนจากพื้นที่สีแดงสีส้ม เป็นสีเหลืองสีเขียว

สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย สนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวย โดยจัดการแข่งขันเป็นไปตามมาตรการของ ศบค. และการอนุญาตของ ศบค. จังหวัด รวมถึง. การจัดซื้ออุปกรณ์ฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพค่ายมวยไทยในท้องถิ่น การจัดการแข่งขันมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล การจัดทำมาตรฐานค่ายมวยและการรับรองมาตรฐานค่ายมวย และการจัดทำหลักสูตรการพัฒนาบุคลากรกีฬามวยอีกด้วย

ข่าวเกี่ยวข้อง: