กำชับทุกเขต คุมเข้มโควิด-19 แคมป์คนงาน

23 พ.ค. 2564 | 08:39 น.

คุมเข้มการแพร่ระบาดโควิด-19 ในแคมป์คนงาน กทม.กำชับทุกเขตกวดขันเข้มข้นตามประกาศ

(23 พ.ค.64) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว มีการติดเชื้อต่อเนื่องจากสถานที่เฉพาะกลุ่ม เช่น แคมป์คนงานก่อสร้าง หรือตลาด ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ และผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการโรคติดต่อฯ กทม. จึงมีมติเห็นชอบ ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยให้สถานที่ต่างๆ ประกอบด้วย  ตลาด แคมป์คนงานก่อสร้าง และสถานประกอบการ call center ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่คณะกรรมการโรคติดต่อฯ กทม.กำหนด ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค 64 เป็นต้นไปนั้น

กำชับทุกเขต คุมเข้มโควิด-19 แคมป์คนงาน

กรุงเทพมหานคร ได้มีการสั่งการ กำชับให้สำนักงานเขตต่าง ๆ ที่มีแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ จัดเจ้าหน้าที่กำชับ กวดขัน ให้ผู้ประกอบการ/นายจ้าง ของแคมป์คนงานก่อสร้าง ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 ซึ่งมีหน่วยงานต่าง ๆ ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวอย่างเข้มข้น

 

สำนักงานเขตหนองจอก จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมแจกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกนอกเคหะสถาน พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ณ บริเวณแคมป์งานก่อสร้างพื้นที่เขตหนองจอกทั้งหมด 

สำนักงานเขตห้วยขวาง ลงพื้นที่ตรวจการปิดแคมป์คนงานชั่วคราว ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ลงพื้นที่ตรวจสอบการปิดแคมป์คนงานชั่วคราว เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ณ แคมป์คนงาน บมจ.อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงบางกะปิ และบริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ในพื้นที่แขวงสามเสนนอก และแขวงห้วยขวาง

สำนักงานเขตบางพลัด ลงพื้นที่สอบสวนโรคและแยกกักผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแคมป์คนงานก่อสร้าง โดยจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และฝ่ายเทศกิจ ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 31 ลงพื้นที่สอบสวนโรคและแยกกักกันผู้สัมผัสเสี่ยงสูง พร้อมแนะนำวิธีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในที่พักอาศัย รวมทั้งแนวทางการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันการระบาดในวงกว้าง ณ บริษัท 3 พร จำกัด ซ.รุ่งประชา แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด ซึ่งจะดำเนินการค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อรับการตรวจยืนยันครั้งที่ 2 ในวันที่ 27 พ.ค. 64 เพื่อควบคุมการระบาดในพื้นที่ต่อไป

. กำชับทุกเขต คุมเข้มโควิด-19 แคมป์คนงาน

นอกจากนี้ สำนักงานเขตที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ยังได้มีการจัดหน่วยเคลื่อนที่ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เชิงรุก ให้กับประชาชนทั่วไปและกลุ่มเสี่ยงสูงในพื้นที่เขต ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่

กำชับทุกเขต คุมเข้มโควิด-19 แคมป์คนงาน

สำนักงานเขตบางพลัด ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและซักประวัติภายในหน่วยเคลื่อนที่ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โดยจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายเทศกิจ และฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั่วไป และกลุ่มเสี่ยงสูง ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 31 บริเวณใต้สะพานพระรามแปด (ฝั่งธนบุรี) พร้อมแนะนำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด

สำนักงานเขตวังทองหลาง ตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีผู้บริหารเขต ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เขตและศูนย์บริการสาธารณสุข 15 และโรงพยาบาลซีจีเอช ในการตรวจคัดกรองเชิงรุก (Swab) สำหรับประชาชนเขตวังทองหลางผู้ที่มีความเสี่ยงสูง และประชาชนทั่วไป บริเวณศูนย์การค้าโชคชัย 4 ซึ่งมีกำหนดตรวจในวันที่ 23 - 25 พ.ค. 64 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 14.00 น. โดยสามารถรองรับการให้บริการวันละ 500 ราย