อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยันไม่มีคลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาส

23 พ.ค. 2564 | 04:59 น.

กรมราชทัณฑ์ ยันไม่มีคลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาส เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังที่เคยติดเชื้อรักษาหายหมดทุกรายแล้ว

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่ากรณีที่มีสื่อมวลชนเผยแพร่ข้อมูลผ่านออนไลน์ว่าพบโควิดสายพันธุ์แอฟริกา เกิดขึ้นเป็นคลัสเตอร์ในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสนั้นข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากในปัจจุบันเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังที่เคยติดเชื้อได้รับการรักษา จนหายหมดทุกรายแล้ว และไม่ปรากฏยอดผู้ติดเชื้อเพิ่ม จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมราชทัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อมิให้เกิดความเข้าใจผิด

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยันไม่มีคลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาส

ทั้งนี้เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ยังคงถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ของกรมราชทัณฑ์และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ซ้ำอีก พร้อมทั้งได้ฉีดวัคซีนให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้รับเชื้อโควิด – 19 ส่วนหนึ่งแล้ว และได้ขอรับการสนับสนุนวัคซีนเพิ่มเติมจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสให้ครอบคลุม

สำหรับเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังทุกคน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจัดสรร เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดปฏิบัติการ Bubble & Seal ฝ่าวิกฤตโควิดในเรือนจำนราธิวาส 

“ราชทัณฑ์" เข้ม ประกาศงดเยี่ยมญาติทั่วประเทศ 1 เดือน