คนกทม.เช็กด่วน ฉีดวัคซีนโควิด แอสตร้าเซนเนก้า เตรียมจองผ่านร้านสะดวกซื้อ

20 พ.ค. 2564 | 14:06 น.

กรุงเทพมหานคร เตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไป จองฉีดวีคซีนโควิด ยี่ห้อ "แอสตร้าเซนเนก้า" โดยจองผ่านร้านสะดวกซื้อ คาดเริ่มฉีด 7 มิ.ย. 64

วันนี้ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดผยว่า เตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไป จองฉีดวีคซีนโควิด ยี่ห้อ "แอสตร้าเซนเนก้า" โดยสามารถจองผ่านร้านสะดวกซื้อ คาดเริ่มฉีด 7 มิ.ย. 64

ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ และ พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ร่วมแถลงข่าวเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 สรุปการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ดังนี้

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวถึงจองฉีดวัคซีนโควิดว่า สำหรับการเปิดเว็บไซต์ของ กทม. ในการจองฉีดวัคซีนโควิดนั้นเป็นเว็บไซต์หลัก ให้เข้ามาจองผ่านเว็บไซต์ของ กทม.ได้ เพราะจะเป็นศูนย์กลางทางการจอง ขณะนี้เราขอให้ร้านสะดวกซื้อหลาย ๆ ร้าน มาช่วยเรื่องการจองฉีดวัคซีนผ่านร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ซึ่งขอย้ำว่าหลักการจะเปิดจองสำหรับคนอายุ 18-59 ปี เท่านั้น ในวันที่ 7 มิถุนายน นี้

ขณะที่ พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย เปิดเผยถึงการให้บริการฉีดวัคซีนโควิดว่า ขณะนี้ฉีดไปแล้วจำนวน 519,022 โดส ซึ่งวัคซีนที่ได้มาได้วางแผนใช้หมดแล้ว ที่ฉีดจบแล้ว คือ บ่อนไก่ ดุสิต ฉีดไปแล้ว นอกจากนี้ จะมีการเปิดบริการจุดฉีดวัคซีนเริ่ม 7 มิถุนายน และทางหอการค้าได้สนับสนุนสถานที่จำนวนมากมาก

โดยคัดเลือกมา 25 สถานที่ มีโรงพยาบาลทุกภาคส่วนช่วย ทั้ง โรงพยาบาลสังกัดคณะแพทย์ กลาโหม กรมการแพทย์ เอกชน รวมทั้งของสำนักการแพทย์ สำนักอนามัย โดยจะมีการอัพเดตชื่อสถานที่จุดฉีดวัคซีนเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับวัคซีนที่มีจำนวนจำกัดขณะนี้ จะฉีดให้บุคลากร อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ที่มาช่วย ผู้ขับขี่สาธารณะ ครู ก่อนเตรียมพร้อมฉีดให้ประชาชนในวันที่ 7 มิถุนายน นี้

ส่วนวัคซีนที่ใช้ฉีดนั้น มีซิโนแวค และแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับการบริการฉีดในวันที่ 7 มิถุนายน น่าจะเป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า พญ.ป่านฤดีกล่าวและย้ำว่า จะเน้นการจองฉีดวัคซีนเป็นหลัก จึงเปิดให้จองทั้งผ่านหมอพร้อม และการจองผ่านร้านสะดวกซื้อ แต่ที่น่ายินดีคือ มีองค์กรบริษัทหลายแห่งมาจองฉีดวัคซีนเยอะมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :