' สงกรานต์ ' เจ้าของ ศรีพันวา แนะรัฐเร่งฉีดวัคซีน ฟื้นเศรษฐกิจ ติง ไม่สามัคคีกัน แก้ปัญหาลำบาก

20 พ.ค. 2564 | 05:46 น.

ผู้บริหารอสังหาฯดัง ' สงกรานต์ อิสสระ ' แนะรัฐบาล เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างเร็ว และมากที่สุด เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจ ฟื้นเศรษฐกิจไทย ขณะโควิด กระทบธุรกิจโรงแรม ลุ้นปลายปี เปิดเมืองภูเก็ต พร้อมขอทุกฝ่ายร่วมมือกัน ผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน )  กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบนี้นับว่าเป็นรอบที่รุนแรงมาก ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทุกๆ ภาคธุรกิจ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะจบลงเมื่อไหร่ จากรอบแรกที่ประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีเยี่ยมเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ แต่ก็ยังต้องกลับมาเผชิญอีกครั้ง ดังนั้นภาคธุรกิจต้องมีการปรับตัว และเราอาศัยได้แต่ Consumption จากในประเทศ เข้ามาช่วยในการพยุงธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มองว่าประเทศไทยต้องเร่งนำวัคซีนเข้ามาเพื่อฉีดให้ประชาชนให้มากที่สุด แม้วัคซีนอาจจะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาได้ 100% แต่ก็สามารถช่วยสร้างความมั่นใจพลิกฟื้นความเชื่อมั่น หนุนการบริโภค การลงทุน ภาคท่องเที่ยวและบริการกลับมาเป็นบวก จะช่วยพลิกเศรษฐกิจประเทศฟื้นคืนกลับมาได้

ในส่วนของภาคธุรกิจโรงแรมนั้น ยอมรับว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมารอบแรก จนถึง ปัจจุบัน ภาคธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมได้รับผลกระทบหนักสุด ที่ผ่านมาโรงแรมหลายแห่งได้ประกาศหยุด  ดำเนินการไปบ้างแล้ว  โดยในส่วนของโรงแรมในเครือของบริษัทฯ ทั้งโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต โรงแรม บาบาบีช    คลับ นาใต้ และโรงแรมบาบาบีช คลับ หัวหิน ต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 
 

โดยที่ผ่านมาได้มีการปรับตัวในการดำเนินธุรกิจ และปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด   โดยในส่วนของภูเก็ตเองขณะนี้พนักงานได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเชื่อว่าหากเร่งการ วัคซีนให้ดำเนินการอย่างทั่วถึง และภูเก็ตมีการออกมาตรการคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัดอย่างเคร่งครัด เน้นสร้างความเป็นเมืองสะอาดและปลอดภัย ก็จะเริ่มเห็นภาคการท่องเที่ยวในส่วนของภูเก็ตกลับมาฟื้นตัวได้  ภายในปลายปีนี้ทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ 

นายสงกรานต์ กล่าวทิ้งท้ายว่า จากบทเรียนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาหากทุก ภาคส่วนไม่มีความสามัคคี ก็จะแก้ปัญหาลำบาก ปัญหาดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน และพยายามแก้ไขปัญหาในจุดนี้ให้ผ่านไปได้ด้วยดี  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง