ตรวจเชิงรุกคลัสเตอร์แคมป์คนงานหลักสี่พบติดเชื้อโควิดแล้ว 1,107 ราย

19 พ.ค. 2564 | 05:25 น.

กทม.ตรวจหาเชื้อเชิงรุกคลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้างหลักสี่ พบติดเชื้อ 1,107 คน หลังตรวจครบแล้ว 3,671 คน เร่งค้นหาเพิ่มเติมชุมชนเสี่ยงใกล้แคมป์

เพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน  โพสต์รายงานการตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกแคมป์คนงานก่อสร้างพื้นที่เขตหลักสี่ ระบุว่า  ตรวจครบแล้วจำนวน 3,671 ราย พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากถึง 1,107 ราย  โดยได้คัดแยกผู้ป่วยออกจากกลุ่มเสี่ยง นำไปรักษาพยาบาล และทำความสะอาด จัดการสิ่งแวดล้อมให้เหมาะสมภายในแคมป์คนงานแล้ว 

เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัด ที่อาจจะทำให้มีการแพร่เชื้อสู่ชุมชน และตลาดบริเวณใกล้เคียงได้ กทม. จึงเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติมในพื้นที่ ดังนี้
 

  1. คัดกรองน้ำลายแคมป์ก่อสร้างอื่น ๆ อีก 8 แคมป์ ที่มีคนงานจำนวน 4,000 คน 
  2. บริการตรวจ Swab ในชุมชนเสี่ยงใกล้แคมป์ก่อสร้าง จนถึงวันที่ 20 พ.ค. 64 เป้าหมายตรวจวันละ 1,000 คน
  3. บริการจุดตรวจ Swab ที่ชุมชนข้างศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ตรวจหาเชื้อผู้ที่อยู่ในชุมชุนพื้นที่หลักสี่ จนถึง 18 มิ.ย. 64 เป้าหมายตรวจวันละ 1,000 คน

 

ตรวจเชิงรุกคลัสเตอร์แคมป์คนงานหลักสี่พบติดเชื้อโควิดแล้ว 1,107 ราย

 

และได้ขอความร่วมมือบริษัทก่อสร้างและแคมป์คนงานก่อสร้างทั่วพื้นที่ กทม. ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค  โดยให้สำนักงานเขตและศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ เข้าตรวจสอบภายในพื้นที่ไซต์งานก่อสร้าง และให้แนะนำในการจัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสม เช่น การระบายอากาศภายในพื้นที่ การทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมในพื้นที่ส่วนกลาง/ห้องน้ำ  การเว้นระยะห่างในการกินอาหารและการทำกิจกรรมร่วมกัน จัดจุดที่ล้างมือ และแนะนำให้สวมหน้ากากตลอดเวลา 

ทีมแพทย์ สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ทุกคน ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้เร็วที่สุด และขอความร่วมมือพวกเราทุกๆ คน ดูแลป้องกันตนเอง เพื่อให้คนที่ใกล้ชิดและคนอื่น ๆ ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 ครับ

 

ที่มา :  เพจผู้ว่าฯ อัศวิน